(BVPL) - Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (26/7/1960 - 26/7/2015) và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V ngành Kiểm sát nhân dân, ngày 22/7/2015 tại TP. Bắc Ninh, VKSNDTC tổ chức tọa đàm “Truyền thống 55 năm ngành Kiểm sát nhân dân”. Được tổ chức trên quê hương đồng chí Hoàng Quốc Việt, Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên của ngành Kiểm sát nhân dân, cuộc Tọa đàm này là một trong chuỗi những hoạt động quan trọng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V ngành Kiểm sát nhân dân và kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt. Trước thời gian diễn ra Tọa đàm, các đại biểu đã dự Lễ dâng hương, báo công trước tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt và tham quan Nhà trưng bày về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt.

 

4.	Đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Tọa đàm.
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Tọa đàm.

 

Dự và chủ trì Tọa đàm có đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng VKSNDTC; PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Lê Thanh Đạo, nguyên Viện trưởng VKSNDTC. Tham dự Tọa đàm có các đồng chí:  Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường; các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSNDTC qua các thời kỳ; lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh; nguyên Vụ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC, nguyên Viện trưởng VKSND các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC, VKSQS Trung ương; Viện trưởng VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đoàn viên Chi đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan VKSND tỉnh Bắc Ninh cùng 45 sinh viên Khóa 1 và Khóa 2 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.


 

 PGS.TS Nguyễn Hòa Bình,Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Tọa đàm.
PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Tọa đàm

 

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC chào đón sự hiện diện của các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSNDTC qua các thời kỳ, cán bộ lão thành và các đại biểu đến dự Tọa đàm. Đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh, Tọa đàm là dịp để các thế hệ cán bộ của Ngành gặp gỡ, trao đổi, do đó, đồng chí Viện trưởng rất mong được đón nhận sự chia sẻ về những kỷ niệm sâu sắc, những góp ý tâm huyết với ban Lãnh đạo VKSNDTC trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác xây dựng Ngành và chiến lược phát triển cán bộ. Đặc biệt là mong muốn nhận được sự “truyền nhiệt, tiếp lửa” của các thế hệ cán bộ lão thành tới các thế hệ trẻ để có thể tiếp bước, phát huy truyền thống tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng lớn mạnh.

 

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC điều hành đại biểu tham luận
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC điều hành đại biểu tham luận

 

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC điều hành phần tham luận của đại biểu tại Tọa đàm. Các đại biểu dự Tọa đàm đã nghe ý kiến tham luận của các đồng chí: Khuất Văn Nga, nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC; Phạm Đình Khối, nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi; Võ Thị Kim Hồng, nguyên Viện trưởng VKSNDTP. Hồ Chí Minh; Đinh Xuân Thảo, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam; Lại Hợp Việt, nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế VKSNDTC; Nguyễn Văn Hồng, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh… Các thế hệ cán bộ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác, làm việc, học tập ở mỗi cương vị  khác nhau; các bài học thông qua những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc sau quá trình thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và bảo đảm các quyền dân chủ của nhân dân.


Phát biểu và tham gia giao lưu tại Tọa đàm, các cán bộ trẻ của ngành Kiểm sát nhân dân với những đại diện: Lương Thị Hiền, chuyên viên Vụ pháp chế và quản lý khoa học VKSNDTC; Nguyễn Thị Yến, đại diện Chi đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh VKSND tỉnh Bắc Ninh; Phạm Việt Hoàng, sinh viên khóa 1 Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội,… khẳng định, kế thừa những thành tích mà thế hệ cha anh đã xây dựng, với tất cả niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn và âm thầm của các thế hệ cán bộ Kiểm sát. Thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần và trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo viết tiếp trang sử hào hùng mà thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, không ngại gian khó, thử thách.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt

 

Tọa đàm truyền thống 55 năm ngành Kiểm sát nhân dân được tổ chức là dịp để các thế hệ cán bộ trong ngành Kiểm sát giao lưu, ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tích của Ngành đã đạt được sau 55 năm xây dựng và phát triển. Tọa đàm cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, tri ân các thế hệ cán bộ lão thành đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân.


Phát biểu kết thúc Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC khẳng định những kết quả và ý nghĩa to lớn từ Tọa đàm và  nhấn mạnh việc tuyên truyền, phổ biến những ý kiến tâm huyết của các đại biểu để tạo sức lan tỏa rộng khắp tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát, các sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, góp phần phát huy truyền thống vẻ vang sau 55 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân.


Báo Bảo vệ pháp luật sẽ trích đăng những ý kiến tâm huyết của các đại biểu tham dự Tọa đàm trên các số báo in trong thời gian tới.


Trần Tâm