Dự Lễ bế mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển; Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII; Thiếu tướng Phạm Khải - Phó Cục trưởng, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân…

leftcenterrightdel
 Truyền hình Kiểm sát đạt giải Bạc tại Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương; Hội đồng giám khảo của “Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ XIII”; 74 Đoàn có tác phẩm dự thi Liên hoan.

Liên hoan diễn ra từ ngày 12 đến 16/10, có 74 Đoàn với gần 500 đại biểu đến từ Công an các đơn vị, địa phương và một số cơ quan báo chí. Ban tổ chức đã nhận 578 tác phẩm dự thi, trong đó có 154 tác phẩm báo chí; 117 tác phẩm thể loại nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; 63 tác phẩm chuyên mục ANTT có; 81 thí sinh dự thi phát thanh viên, dẫn chương trình; 244 tác phẩm phát thanh.

Các tác phẩm đã bám sát hiện thực cuộc sống và nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND; phản ánh đậm nét, chân thực cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, những thành tích, chiến công và hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ CAND trên từng lĩnh vực công tác.

Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của những người làm báo, phát thanh, truyền hình CAND trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Liên hoan năm nay rất chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ, hướng tới chuyển đổi số và phát triển nội dung đa nền tảng.

Sau nhiều ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, khách quan, các Ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm truyền hình và người thi dẫn chương trình, phát thanh viên xuất sắc. Ban Giám khảo đã chọn 66 Giải Vàng, 135 Giải Bạc và 236 Bằng khen cho các tác phẩm, tác giả xuất sắc được vinh danh tại Lễ bế mạc và trao giải.

Chương trình chuyên mục an ninh trật tự có 6 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 25 Bằng khen; tác phẩm báo chí có 16 Huy chương Vàng, 31 Huy chương Bạc, 61 Bằng khen; tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt của Kênh ANTV có 12 Huy chương Vàng, 24 Huy chương Bạc, 40 Bằng khen; thi phát thanh viên, người dẫn chương trình truyền hình có 8 Giải A, 18 Giải B, 25 Giải C; tác phẩm phát thanh có 24 Huy chương Vàng, 49 Huy chương Bạc, 85 Bằng khen. Công an tỉnh Quảng Ngãi đạt giải Đặc biệt (giải Nhất toàn đoàn). Có 7 đơn vị truyền hình ngoài ngành Công an tham gia dự thi. Trong đó, Truyền hình Cáp - Đài truyền hình Việt Nam đạt giải Vàng; Truyền hình Kiểm sát nhân dân - Báo Bảo vệ pháp luật giành giải Bạc tác phẩm báo chí (tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt).

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, nhấn mạnh: Liên hoan lần này đầy ấn tượng và nhiều tình cảm ấm áp, một trong những dấu mốc ý nghĩa trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Trung ương về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

“Mỗi chúng ta càng nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ của những người làm báo nói chung và những người làm báo, phát thanh, truyền hình CAND nói riêng trong thời gian tới hết sức nặng nề, nhất là trong thời đại 4.0 và mạng xã hội ngày càng phát triển. Việc tận dụng thế mạnh các nền tảng công nghệ số để cạnh tranh, phát triển trở thành nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu của những người làm truyền thông, báo chí. Liên hoan lần này góp phần tạo động lực, niềm tin cho những người làm báo Công an, kịp thời đề xuất các giải pháp thiết thực, tìm ra hướng phát triển mới trong thời kỳ công nghệ số”, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, cho hay.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII khép lại với nhiều cảm xúc, dấu ấn và thành công tốt đẹp nhưng hơn tất cả là tình cảm, trách nhiệm của những người làm báo truyền hình, phát thanh CAND, sự tận tình, chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân TP Cần Thơ đã dành cho Liên hoan./.

PV