(BVPL) - Những đóng góp, cống hiến của lớp lớp thế hệ các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là to lớn và toàn diện trên các lĩnh vực như: giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế… đã góp phần đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp xây dựng, phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân.
 
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể tới dự và phát biểu tại buổi Lễ 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể tới dự và phát biểu tại buổi Lễ
 
Diễn văn tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam do lãnh đạo Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày nêu rõ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với bề dày lịch sử gần 50 năm xây dựng và phát triển, chặng đường đó đã hun đúc nên những truyền thống quý báu của Nhà trường, đó là tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ, đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau. Đội ngũ cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên các thế hệ của trường đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực, cố gắng vươn lên và đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào, góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của Ngành, của đất nước. Từ mái trường Kiểm sát, nhiều cán bộ, sinh viên đã trưởng thành và nắm giữ cương vị, trọng trách lớn trong bộ máy của Đảng, Nhà nước. 
 
Theo lãnh đạo Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, hiện Nhà trường có 11 tiến sĩ, hơn 90 Thạc sĩ, trong đó có 30 người đang làm nghiên cứu sinh; Nhà trường đã tổ chức biên soạn gần 30 đầu giáo trình đại học Kiểm sát phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập; tổ chức tuyển sinh và đào tạo 5 khóa đại học với gần 1700 sinh viên; công tác đào tạo, quản lý đào tạo và quản lý học viên, sinh viên của Trường ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả. 
 

 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí cán bộ lão thành của Nhà trường qua các thời kỳ, Đảng ủy, Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể công chức, viên chức Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể khẳng định, gần 50 năm qua, các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp của Ngành. Chính vì thế, với trọng trách là đội ngũ tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của Ngành, các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Nhà trường cần tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa để khẳng định vị thế ngày càng quan trọng của mình. Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể, trong thời gian tới, Nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học ứng dụng tiên tiến, phát triển kỹ năng và sáng tạo của người học, đáp ứng nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho ngành Kiểm sát, đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ cho hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, Nhà trường cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học để xây dựng và hoàn thiện chương trình, giáo trình, tài liệu phục vụ các nhiệm vụ đào tạo đại học, thạc sỹ và bồi dưỡng nghiệp vụ. Có lộ trình và kế hoạch cụ thể để bổ sung đủ số lượng và hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng cả về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực tổ chức quản lý, ý thức trách nhiệm, lập trường quan điểm chính trị, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ giảng viên có trình độ cao... 
 
Mặt khác, Nhà trường cần thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giảng viên, thực hiện thật tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”, phấn đấu mỗi cán bộ quản lý có một sáng kiến, mỗi giảng viên có một đổi mới về phương pháp dạy và học... 
 
 
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể tin tưởng, với truyền thống và kinh nghiệm đào tạo cán bộ trên 50 năm qua của toàn Ngành, cùng với gần 50 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển Nhà trường và sự ủng hộ của toàn Ngành, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được và truyền thống tốt đẹp của mình để có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.
 
Văn Tình
 
Tại Lễ kỷ niệm, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã công bố quyết định khen thưởng đối với 15 giảng viên của Nhà trường đạt danh hiệu Giảng viên giỏi năm học 2016 - 2017.
 
PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã thay mặt Hội đồng nhà trường khẳng định: “Chúng tôi, những người thầy của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội xin hứa sẽ là người truyền cảm hứng cho các học viên, sinh viên, là người dẫn lối tâm hồn các em vươn lên cái Chân và thực hành cái Thiện”.