leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an quận Đồ Sơn báo cáo, Đoàn kiểm sát đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác thi hành án hình sự. 

Nhìn chung, Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an quận Đồ Sơn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Thực hiện tốt công tác quản lý người chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn thi hành án.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót của Cơ quan thi hành án hình sự như: vi phạm trong việc lập biên bản làm việc giữa Cơ quan thi hành án hình sự và người chấp hành án…Đồng thời cũng phát hiện một số vi phạm của Toà án, UBND phường trong công tác thi hành án hình sự. Qua đó, Đoàn kiểm sát đã kiến nghị Lãnh đạo Cơ quan thi hành án hình sự có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Phát biểu tại buổi kiểm sát, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Viện trưởng VKSND quận Đồ Sơn đánh giá cao sự phối hợp của Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an quận Đồ Sơn trong việc chuẩn bị báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo Kế hoạch trực tiếp kiểm sát. 

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND quận Đồ Sơn phát biểu.

Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh việc trực tiếp kiểm sát trong công tác thi hành án hình sự nhằm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND theo quy định của pháp luật; vừa đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo yêu cầu của Quốc hội, của ngành; vừa đảm bảo tăng cường sự phối hợp, không làm ảnh hưởng đến chức năng, nhiệm vụ và hoạt động chuyên môn của các cơ quan liên quan trong quá trình kiểm sát.

Thượng tá Nguyễn Xuân Đài - Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Công an quận Đồ Sơn phát biểu tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát, đồng thời đề ra các giải pháp kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm đã được chỉ ra và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát, nhằm tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn công tác thi hành án hình sự, trong thời gian tới.

Việt Dũng