leftcenterrightdel

Đồng chí Trần Thị Huyền Trân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh chủ trì, phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ VKSND tỉnh Trà Vinh đến 9 điểm cầu Viện kiểm sát các huyện, thị xã, thành phố Đồng chí Trần Thị Huyền Trân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị còn có lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên, công chức phòng 9 cùng các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên và công chức công tác lĩnh vực Dân sự - Hành chính của các đơn vị Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hương Thủy – Phó trưởng phòng 9 báo cáo chuyên đề với Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Hương Thủy – Phó Trưởng Phòng 9 - trình bày chuyên đề về “Một số kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải quyết các tranh chấp dân sự có liên quan đến đất đai”. Nội dung chuyên đề đã tổng hợp và đánh giá được kết quả công tác kiểm sát giải quyết các tranh chấp dân sự liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh trong 3 năm (2018, 2019, 2020). Bên cạnh những thành tích đạt được, chuyên đề cũng chỉ ra những thiếu sót, hạn chế cùng những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến tồn tại đó.

Đồng thời triển khai một số vấn đề cần lưu ý trong giải quyết các dạng tranh chấp đất phổ biến và đề ra những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng công tác giải quyết dạng tranh chấp này. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Vẹn – Trưởng phòng 9 – giải đáp khó khăn, vướng mắc đến các đơn vị VKS huyện, thị xã, thành phố

Tiếp đó, đồng chí Trần Thị Vẹn – Trưởng Phòng 9 - trao đổi, giải đáp những vướng mắc, khó khăn do các đơn vị VKS huyện, thị xã, thành phố nêu ra, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn các đơn vị cấp huyện nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Kết luận Hội nghị,  đồng chí Trần Thị Huyền Trân - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh - đánh giá Phòng 9 và các đơn vị Viện kiểm sát các huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị tốt nội dung, tài liệu tham dự Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh trong những năm gần đây, các đơn vị trong VKSND hai cấp đã làm tốt công tác kiểm sát các vụ án dân sự liên quan đến đất đai; chất lượng công tác lĩnh vực này ngày một nâng cao.

Tuy nhiên, tỷ lệ án sơ thẩm bị cấp phúc thẩm hủy, sửa vẫn còn cao, đề nghị Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKS hai cấp cần nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong công tác; không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, hạn chế thấp nhất các vụ án bị cấp phúc thẩm hủy, sửa; nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm, nhất là kháng nghị ngang cấp; góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác của Ngành đề ra, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đột phá của đơn vị.

leftcenterrightdel

Các điểm cầu VKS cấp huyện.

Hội nghị diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên tại các điểm cầu tham gia Hội nghị đều nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tập trung quá 20 người theo đúng Chỉ thị của UBND tỉnh Trà Vinh về phòng, chống dịch COVID - 19 trong tình hình mới.

Phi Sơn - Ánh Linh