Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu VKSND tỉnh Quảng Ngãi đến 13 điểm cầu VKSND huyện, thị xã, thành phố. Tại điểm cầu VKSND tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Phạm Văn Lợi - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng 1, 7, 8, 9, 10 và lãnh đạo, Kiểm sát viên, chuyên viên Thanh tra-khiếu tố. Tại điểm cầu VKSND cấp huyện có lãnh đạo đơn vị và Kiểm sát viên được phân công khâu kiểm sát và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đầu cầu Hội nghị tại VKSND tỉnh Quảng Ngãi.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên – Trưởng phòng 15 trình bày Báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 của VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên đã nêu những vấn đề cần trao đổi trong việc phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND và đề ra giải pháp thực hiện. Quá trình thực hiện việc cập nhật phân loại, xử lý đơn hàng tuần trên cổng thông tin điện tử của Ngành.

Sau khi nghe 5 báo cáo tham luận và 1 ý kiến tại hội nghị; được sự phân công của đồng chí Phạm Văn Lợi - Phó Viện trưởng, chủ trì Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên - Trưởng phòng 15 đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn cũng như tổ chức quán triệt, thực hiện Quy chế 222 của VKSND tối cao

Kết thúc Hội nghị, đồng chí  Phạm Văn Lợi - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã kết luận, qua đó đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của đơn vị Thanh tra-khiếu tố trong công tác chuẩn bị các nội dung phục vụ hội nghị tập huấn.

Đồng thời, cũng nhấn mạnh qua hội nghị tập huấn này đã hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, bất cập giúp cho công chức được phân công công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp nắm chắc, thống nhất về nhận thức để thực hiện việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn chính xác, kịp thời đúng quy định của pháp luật, của Ngành và đề nghị các đơn vị nghiên cứu thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn của Viện Kiểm sát hai cấp tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến.

Lê Anh Như Ý