Thành phần tham gia cuộc họp có các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng Phòng, Đội trưởng của Văn phòng Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 2 VKSND tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí Nguyễn Quang Thành- Phó Thủ trưởng thường trực, đồng chí Nguyễn Văn Thanh- Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT và đồng chí Nguyễn Xuân Bằng- Trưởng Phòng 2 đồng chủ trì cuộc họp.

leftcenterrightdel
 Ảnh các đồng chí chủ trì điều hành cuộc họp.

Tại cuộc họp, thay mặt liên phòng, đồng chí Nguyễn Thị Tâm- Phó Trưởng Phòng 2 VKSND tỉnh thông qua báo cáo kết quả phối hợp trong công tác giải quyết án hình sự trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp trong năm 2024. Các đồng chí tham gia cuộc họp đã có nhiều ý kiến đúc rút những ưu điểm đạt được trong thời gian vừa qua cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh.

Đồng thời, các Điều tra viên, Kiểm sát viên đã nêu lên các vướng mắc, khó khăn cần thống nhất thực hiện và thiếu sót cần chấn chỉnh, khắc phục; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong giải quyết án hình sự do các phòng thụ lý, giải quyết.

Kết thúc cuộc họp, Lãnh đạo liên phòng thống nhất trong thời gian tới, cần khắc phục triệt để một số nội dung còn hạn chế và tiếp tục chủ động, tăng cường công tác phối hợp giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong giải quyết các vụ việc, vụ án hình sự nhằm đẩy nhanh tiến độ, giải quyết các vụ án đảm bảo chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành; phấn đấu việc giải quyết các vụ án kịp thời, đảm bảo quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm./.                            

Phương Thanh