Ngày 10/3/2023, các cơ quan: VKSND, TAND, Công an; Cục thi hành án; Cục Hải Quan; Cục Thuế; Bộ chỉ huy Biên phòng; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã thống nhất với báo cáo kết quả thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2018 và các cơ quan VKSND, TAND; Công an; Cục thi hành án đã ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị ký kết quy chế phối hợp

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính VKSND tỉnh đến 12 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố trực thuộc.

Thay mặt Ban nội chính Tỉnh Ủy, đồng chí Đinh Văn Dũng, UVTV- Trưởng ban Nội chính đánh giá cao việc tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị
Việc xây dựng, ký kết quy chế phối hợp liên ngành trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là cần thiết, đáp ứng được yêu cầu của Bộ Chính trị  được nêu trong Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Anh - Văn Lượng