leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị. (ảnh: KT)

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo HĐND thành phố, VKSND, TAND, Công an TP Đà Nẵng cùng các ban ngành, các đơn vị của quận Liên Chiểu cùng đại diện lãnh đạo của các đơn vị thành viên liên ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem báo cáo kết quả 2 năm thực hiện quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố trên địa bàn quận Liên Chiểu (gọi là quy chế phối hợp) và kết quả phối hợp liên ngành tố tụng trong giải quyết án hình sự thông qua video clip.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Đường - Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu phát biểu khai mạc hội nghị. (ảnh: KT)

Trong thời gian qua, mặc dù tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Quận ủy và liên ngành cấp trên cùng với sự tăng cường phối hợp, nỗ lực của các cơ quan trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Liên Chiểu tiếp tục được giữ vững, ổn định. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu phát biểu tại hội nghị. (ảnh:KT)

Tại phần thảo luận, các đại biểu là Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán và lãnh đạo các cơ quan liên ngành đã trao đổi, trình bày ý kiến, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc, những hạn chế tồn tại và bàn các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp trong việc xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và giải quyết án hình sự trên địa bàn quận Liên Chiểu.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Hà Bắc -  Bí thư Quận ủy Liên Chiểu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (ảnh: KT)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hà Bắc - Bí thư Quận uỷ Liên Chiểu ghi nhận và biểu dương các cơ quan liên ngành đã làm tốt công tác phối hợp, góp phần lớn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thời gian tới, các đơn vị cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện quy chế phối hợp, đảm bảo việc tiếp nhận, phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố tuân thủ đúng quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chú trọng việc chọn “án điểm”, “án rút gọn” để khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử; duy trì tổ chức hội nghị sơ kết để trao đổi, rút kinh nghiệm, tạo sự đồng thuận trong công tác. Các đơn vị thành viên chủ động báo cáo kịp thời cho Thường trực Quận ủy các vụ án điểm, những vụ việc nhạy cảm, phức tạp...

leftcenterrightdel
 3 tập thể được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu. (ảnh: KT)

Thường trực Quận ủy cũng thống nhất đưa công tác phối hợp thực hiện quy chế phối hợp vào tiêu chí thi đua, đánh giá tổ chức, cơ sở Đảng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan chính quyền.

leftcenterrightdel
 5 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu. (ảnh: KT)

Nhân dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân đã được Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tặng giấy khen vì có “Thành tích xuất sắc trong phối hợp liên ngành tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn quận Liên Chiểu năm 2020 - 2021”.

 

Khánh Toàn - VKSND quận Liên Chiểu