leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Chiều ngày 22/06/2018, đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có buổi tiếp xúc cử tri phiên cuối tại địa bàn quận 11, TP.HCM. 

Tại Hội nghị tiếp xúc, các cử tri được nghe đại diện tổ ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị, tiến hành kỳ họp; sự trân trọng, lắng nghe, tham gia tích cực, chủ động, đóng góp ý kiến trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước 

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã trả lời, phân tích rõ các nguyên nhân chủ quan và khách quan trong từng vấn đề, vụ việc cụ thể của cử tri quan tâm. Đồng thời, Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định: Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của không gian mạng tại Việt Nam. Việc hoãn thông qua Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt Luật đặc khu) thể hiện sự thận trọng và tinh thần làm việc nghiêm túc cầu thị của Quốc hội khóa XIV đối với những vấn đề trọng đại của quốc gia.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Về chính sách thuế, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nêu, vừa qua Bộ Tài chính phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Chính phủ vừa là Bộ chỉ đạo điều hành đã kiến nghị đưa ra nhiều chính sách liên quan nhiều loại thuế, đảm bảo nguồn thu để chi vào các yêu cầu cần thiết của đất nước. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng việc thất thoát về thuế thông qua việc trốn thuế, chuyển giá trong thời gian qua cũng lớn, vấn đề này Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng cũng đã thấy và đang làm quyết liệt để ngăn chặn tình trạng này.

Thay mặt Tổ ĐBQH, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận các nội dung đóng góp của cử tri để tới đây sẽ truyền tải đến các cơ quan của Quốc hội, các ban ngành hữu quan và cơ quan chức năng tại địa phương xem xét giải quyết.

Phi Sơn