Ông Phan Quang Giải là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật, với 5 thành viên. Hội đồng kỷ luật đã họp và 100% thành viên thống nhất kiến nghị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Bình Triệu.

Ngày 15/8, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Nguyễn Triều Thương cũng đã có báo cáo UBND tỉnh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với công chức Nguyễn Bình Triệu.


 Báo cáo kết quả xử lý vi phạm của UBND huyện Triệu Phong.

Báo cáo nói rõ, ngày 21/6 ông Nguyễn Bình Triệu đã có hành vi trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm ngay tại phòng làm việc đối với bà N.T.L.A - chuyên viên Phòng tài chính kế hoạch. Hành vi vi phạm của ông Triệu xảy ra trong giờ làm việc, tại trụ sở cơ quan Nhà nước gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người cán bộ, công chức; gây bức xúc, phẫn nộ, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; xâm hại đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác. Hành vi của ông Triệu đã vi phạm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng quy định của pháp luật liên quan đến công chức về văn hóa giao tiếp nơi công sở; nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ; quy chế văn hóa công sở.

Trước khi bị kỷ luật buộc thôi việc, ông Nguyễn Bình Triệu cũng đã bị UBKT huyện ủy Triệu Phong kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

Bùi Tiến