Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Thái Nguyên còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng các phòng trực thuộc VKSND tỉnh. Tại 9 điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.  (ảnh: Trọng Tài)

Với tính chất và tầm quan trọng của việc kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ, tại Hội nghị đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu những nội dung quan trọng, cốt lõi của Quy định số 132-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Cùng với đó, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên cũng trực tiếp quán triệt, phổ biến và triển khai Quy định số 114-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên Phùng Đức Tiến đã liên hệ chặt chẽ các Quy định trên với việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận tại Hội nghị. (ảnh: Trọng Tài)

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bí thư các Chi bộ, Thủ trưởng các phòng và Viện trưởng VKSND cấp huyện cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 132-QĐ/TW và Quy định số 114-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên chấp hành nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương thực hiện nghiêm các quy định của Ngành, xây dựng và giữ gìn hình ảnh, truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát nhân dân.

Trọng Tài – Hoàng Anh