Hôm nay 14/7, thông tin từ VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết: Thực hiện Quyết định số 850/QĐ-VKS-TTr-KT ngày 16/6/2020 của Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang về việc Thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại VKSND TP Tuyên Quang. (Thời kỳ thanh tra từ 1/12/2019 đến ngày 30/6/2020).

leftcenterrightdel
 Công tác thanh tra đã được hiện một cách nghiêm túc.

Trên cơ sở báo cáo của VKSND TP Tuyên Quang và qua công tác thanh tra các khâu công tác của VKSND TP Tuyên Quang, kết quả được đánh giá một cách toàn diện.

Theo đó, VKSND TP Tuyên Quang đã phân công cán bộ, KSV phù hợp với năng lực, sở trường công tác, bố trí tham gia đi học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; cán bộ trong đơn vị  thực hiện nghiêm chỉnh quy chế của ngành, không vi phạm kỷ luật nghiệp vụ phải xử lý.

Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị được quan tâm; cơ quan thường xuyên quán triệt quan điểm xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ gắn với tuyên truyền thực hiện Luật cán bộ, công chức, Luật tổ chức VKSND, các đạo luật về tư pháp. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện đảm bảo quy định.

Công tác thi đua, khen thưởng, xử lý kỷ luật được quan tâm, tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực hiện nghị quyết của Đảng, cuộc vận động của Ngành, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành KSND 26/7/1960 - 26/7/2020.

leftcenterrightdel
 Đoàn thanh tra tập trung xem xét hồ sơ, tài liệu tại VKSND TP Tuyên Quang.

Công tác kiểm sát lĩnh vực Hình sự, Dân sự, Thi hành án dân sự, hành chính, khiếu nại tố cáo, qua thanh tra thấy VKSND TP Tuyên Quang đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí cán bộ, KSV cũng như các đồng chí Lãnh đạo phụ trách từng khâu nghiệp vụ. Vì vậy, cán bộ, KSV trong đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh quy chế của ngành, không vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, các vụ việc được giải quyết dứt điểm, đúng người, đúng tội, không để kéo dài quá hạn luật định.

Bên cạnh những ưu điểm, Thanh tra đã kịp thời phát hiện còn một số hạn chế, thiếu sót để kiến nghị với tập thể Lãnh đạo đơn vị cần tổ chức rút kinh nghiệm để phát huy những mặt tích cực, ưu điểm; đồng thời có biện pháp khắc phục các tồn tại, thiếu sót nhằm tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành./.

Xuân Hưng