(BVPL) - Ngày 21/1/2013, VKSND TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.

 
Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Tiến sĩ Lê Hữu Thể - Phó viện trưởng VKSNDTC; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư trường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Trưởng Ban cải cách tư pháp Hải Phòng...
 
223
Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao cờ thi đua của ngành kiểm sát cho 5 tập thể thuộc VKSND Hải Phòng.
 
Năm 2012, tình hình tội phạm trên địa bàn Hải Phòng có những diễn biến phức tạp, số lượng án hình sự được phát hiện, khởi tố tăng 4,1% so với năm 2011. Nhưng các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan đã làm tốt công tác phối hợp trong việc thu thập và xử lý tin báo, tố giác tội phạm. Ngành kiểm sát Hải phòng đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp để phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Tất cả các nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai, thực hiện đồng bộ, đúng tiến độ thời gian, chương trình, kế hoạch công tác. Hầu hết các chỉ tiêu nghiệp vụ đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả tốt hơn so với năm 2011 và vượt chỉ tiêu chung của toàn quốc.
 
Mặc dù khối lượng công việc tăng, nhưng chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên. Công tác xây dựng ngành có nhiều tiến bộ về tổ chức, cán bộ, nghiên cứu khoa học, hậu cần, quản lý, chỉ đạo điều hành...
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó viện trưởng VKSNDTC đã ghi nhận, đánh giá cao thành tích các mặt công tác của Ngành kiểm sát Hải Phòng. Đồng chí Phó viện trưởng VKSNDTC cho rằng, năm 2013 vẫn là một năm khó khăn về kinh tế, tình hình tội phạm sẽ rất phức tạp, nhưng Ngành kiểm sát vẫn bám sát với chủ đề “chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở”, vì vậy đề nghị Ngành kiểm sát Hải Phòng thực hiện tốt các nhiệm vu trọng tâm, gồm: Tiếp tục tập trung công sức, trí tuệ nghiên cứu xây dựng Hiến pháp năm 1992 sửa đổi; tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 01 ngày 2/1/2013 của Viện trưởng VKSNDTC; chủ động bám sát thực tiễn, tham mưu cho Thành ủy, UBND TP Hải Phòng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công cuộc phát triển kinh tế, góp phần giữ gìn trận tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, Ngành kiểm sát Hải Phòng phải  thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2013...”
 
Với những thành tích đã đạt được, năm 2012 Ngành kiểm sát Hải Phòng đã vinh dự được Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước và 2 đơn vị được nhận cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ trao tặng.
 
Tại Hội nghị này, lãnh đạo VKSNDTC đã tặng cờ thi đua cho 5 tập thể, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân; UBND TP Hải Phòng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Lãnh đạo VKSND TP Hải Phòng đã quyết định công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” cho 9 tập thể thuộc VKSND hai cấp.
 
Quang Chiến