Viết tiếp truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, những ngày này, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk nói riêng hăng hái tổ chức các hoạt động nhằm tri ân những hy sinh, mất mát của các Anh hùng Liệt sỹ, người có công với cách mạng, cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm cho tuổi trẻ, cho đoàn viên, thanh niên của Ngành, bằng những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa như: thắp nến tri ân; sơn sửa, chỉnh trang, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách…

leftcenterrightdel
 Chiều ngày 24/7/2023 tại Buôn Tùng Thăng, xã Ea Ral, tập thể VKSND huyện Ea HLeo đã thăm gặp và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến 8 thương binh, bệnh binh và 6 hộ gia đình liệt sĩ (với tổng trị giá gần 6 triệu đồng).
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Ea Hleo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các hộ gia đình có công với cách mạng tại Buôn kết nghĩa.
leftcenterrightdel
 Trước đó, ngày 23/7/2023 Chi đoàn VKSND huyện Ea H’Leo phối hợp cùng với Trung đoàn 66 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3) sơn sửa 3 ngôi nhà cho gia đình chính sách có công với cách mạng; hỗ trợ các đồng chí đoàn xã Cư Mốt xây dựng 1 sân bóng chuyền tại hội trường thôn 4A; phát quang cỏ rậm, thu dọn rác thải tại một số điểm trường...
leftcenterrightdel
 Tối 26/7, đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk tham gia Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (là nơi yên nghỉ của 2.299 chiến sĩ, tử sĩ đã chiến đấu và anh dũng hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả).
leftcenterrightdel

 Ngày 22, 23/7/2023, đoàn viên VKSND huyện Krông Bông cùng chi đoàn pháp chế huyện tổ chức Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023. Chiến dịch đã thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà trị giá gần 4 triệu đồng cho 5 cựu Thanh niên xung phong và 2 Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Hoà Sơn.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND và Chi đoàn pháp chế huyện Krông Bông chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt nam anh hùng.
leftcenterrightdel

 Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, VKSND huyện Buôn Đôn đã cùng các mạnh thường quân và đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi và tặng quà tri ân (trị giá 2 triệu đồng) cho 4 gia đình của liệt sỹ, thương binh, bệnh binh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn các xã Tân Hòa, Ea Wer, Ea Bar.

leftcenterrightdel
 Ngày 23/7/2023, trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 tại Buôn kết nghĩa - Buôn Húk A, xã Cư Mgar, Chi đoàn VKSND tỉnh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức buổi gặp mặt, nói chuyện và ôn lại những trang sử hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong Việt Nam với 5 đồng chí cựu Thanh niên xung phong đang sinh sống tại xã Cư Mgar.

Tỉnh Đắk Lắk tự hào là mảnh đất anh hùng, biết bao người vĩnh viễn mang trong mình những vết thương chiến tranh, biết bao người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tháng Bảy tri ân, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện sự biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ, người có công với cách mạng; qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, hun đúc tình yêu đất nước, giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng cho thế hệ sau để nỗ lực xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng văn minh, giàu đẹp./.


Hải Âu