Trong 6 tháng đầu năm 2021 ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, cùng cả nước khắc phục những khó khăn chung trước đại dịch COVID - 19; đồng thời cùng các cơ quan tư pháp chủ động phối hợp, tham mưu cấp uỷ về công tác đảm bảo an ninh trật tự và xử lý giải quyết các vụ việc nổi cộm, phức tạp phát sinh, không để xảy ra vấn đề lớn về an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuy chỉ mới 6 tháng đầu năm nhưng nhiều chỉ tiêu sớm đã được hoàn thành và vượt so với kế hoạch đã đề ra. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu công tác của Ngành, hai cấp Kiểm sát đã tích cực quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện tốt các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phối hợp cơ quan chức năng triển khai các hoạt động góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

leftcenterrightdel
Đ/c Nguyễn Xuân Hòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trả lời một số khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong Ngành. 

Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh ký Quy chế phối hợp công tác với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Lắk, nhằm tăng cường sự phối hợp công tác giữa VKSND và UBND tỉnh trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; VKSND tỉnh chủ trì ký Quy chế phối hợp liên ngành về thực hiện Thông tư liên tịch số 05/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC ngày 25/6/2018 phối hợp thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu VKSND cấp huyện phát biểu tham luận.

Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp của Ngành ngày càng được quan tâm thể hiện qua chất lượng của những bản kiến nghị đề nghị Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật trong mảng thi hành án hành chính hay tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm án dân sự được Tòa án chấp nhận đạt tỷ lệ 93,3%.

Cùng với việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnhCOVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh và của Ngành, VKSND hai cấp đã nỗ lực tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm có chất lượng để Kiểm sát viên, công chức cùng học tập, rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Các phong trào thi đua thường xuyên được phát động và thực hiện sâu rộng; qua đó đã kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Đáng chú ý, công tác tuyên truyền về hình ảnh người cán bộ, Kiểm sát tỉnh Đắk Lắk được chú trọng, thể hiện qua hàng loạt các tin, bài được đăng tải thường xuyên trên các kênh thông tin của Ngành và việc tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”. Đây là những hoạt động thể hiện rõ sự nỗ lực trong công tác xây dựng Ngành của cán bộ Kiểm sát ngành KSND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tích đạt được của các đơn vị trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, bên cạnh phương hướng nhiệm vụ đã được nêu trong Báo cáo sơ kết, đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh cần tiếp tục quán triệt rõ 4 mục tiêu và 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định trong Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021, gắn với phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương – Thực chất, hiệu quả”; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác. Đồng thời tiếp tục quan tâm, coi trọng công tác cán bộ, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, quyết định đến tương lai của Ngành.

leftcenterrightdel
Được sự ủy quyền của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đồng chí Phạm Hùng Sơn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen và chúc mừng VKSND tỉnh Đắk Lắk. 

Trước tình hình khiếu kiện hành chính, tranh chấp dân sự ngày càng phức tạp, thủ trưởng các đơn vị cần“nhận thức đúng để hành động đúng”, coi đây là một trong những công tác trọng tâm đột phá, là nhiệm vụ quan trọng để làm nổi bật chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp của Ngành.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Quản lý chặt chẽ nguồn ngân sách được cấp, hỗ trợ; sử dụng tài chính, tài sản công tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật….

Tại Hội nghị sơ kết, VKSND tỉnh Đắk Lắk được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2019 – 2020.

Trường Lưu