Sáng 7/7, VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Huỳnh Văn Ri – Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Viện, các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương; các đơn vị VKSND cấp huyện dự trực tuyến tại các điểm cầu. Hội nghị tổ chức được đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TP Cần Thơ tiếp tục được giữ vững ổn định, tội xâm phạm an ninh quốc gia không xảy ra. Viện kiểm sát hai cấp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát khởi tố mới 527 vụ/739 bị can, tăng 8 vụ/20 bị can; kiểm sát việc thụ lý mới 3.323 vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình theo thủ tục sơ thẩm, so với cùng kỳ tăng 509 vụ, việc; các khâu công tác cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

VKSND TP Cần Thơ đã chủ động, phối hợp với Tòa án tổ chức được 87 phiên tòa rút kinh nghiệm cho cả dân sự và hình sự. Qua kiểm sát, đã ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, trong đó có 7 kiến nghị phòng ngừa tội phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc.

leftcenterrightdel
Đ/c Huỳnh Văn Ri - Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ phát biểu kết luận hội nghị 

Hội nghị đã được nghe các đồng chí lãnh đạo các đơn vị chia sẽ những cách làm mới, sáng tạo, góp phần cùng ngành Kiểm sát hai cấp thành phố hoàn thành chỉ tiêu nghiệp vụ và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Nhiều tập thể, cá nhân cũng chủ động, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 rất hiệu quả, thiết thực.

Kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ Huỳnh Văn Ri chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn trước mắt để phấn đấu, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 96/2019/QH14 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phối hợp cùng Tòa án nghiên cứu kỹ công văn số 45 ngày 30/3/2020 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao để thực hiện nghiêm việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Kiên quyết không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành;...

leftcenterrightdel
 Đ/c Huỳnh Văn Ri - Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Dịp này, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ cũng đã ký quyết định khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác chuyên môn, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hải Sơn