Ngày 26/8, đồng chí Đinh Văn Biểu - Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Thạnh đã thay mặt đơn vị trao 100kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Đinh A Zơn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh đã gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ công chức, người lao động của VKSND huyện Vĩnh Thạnh, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của đơn vị chính là nguồn động viên to lớn đối với nhân dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh sẽ thực hiện phân bổ đến những địa điểm cần thiết, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đúng quy định.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Văn Biểu - Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Thạnh (người đứng thứ 2 bên phải qua) trao quà hỗ trợ phòng, chống dịch COVID- 19. Ảnh: Đình Luân

Ngày 21/8, VKSND huyện Tây Sơn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương”, tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID- 19 tại khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong và thôn Phú Thọ, xã Tây Phú.

Đại diện cho tập thể VKSND huyện Tây Sơn, lãnh đạo đơn vị đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng tổng cộng 60 suất quà cho bà con tại hai địa phương trên. Phần quà bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết, với mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Việc tặng quà được thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn, đảm bảo những yêu cầu về phòng ngừa dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Tây Sơn tặng quà tại thôn Phú Thọ, xã Tây Phú. Ảnh: Phan Văn Tài

Ngày 20/8/2021, Lãnh đạo VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp với Ban chấp hành công đoàn đơn vị đã đến Ban chỉ huy quân sự huyện Phù Mỹ để ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” và đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Mỹ.

Đoàn công tác đã đến Ban chỉ huy quân sự huyện Phù Mỹ để ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” và đến thăm hai chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến đường ĐT 631 thuộc xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp huyện Hoài Ân) và chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến đường ĐT 639 thuộc xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp huyện Hoài Nhơn).

leftcenterrightdel
VKSND huyện Phù Mỹ tặng quà tại chốt kiểm soát dịch trên tuyến đường ĐT 639 thuộc xã Mỹ Đức (tiếp giáp huyện Hoài Nhơn). Ảnh: Cẩm Lệ

Tại các chốt kiểm soát dịch, đồng chí Đào Duy Vân - Viện trưởng VKSND huyện Phù Mỹ, đại diện tập thể công chức, người lao động VKSND huyện Phù Mỹ đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả khi thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng để hỗ trợ cho bà con Nhân dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Ban điều phối, cấp phát “Gian hàng 0 đồng” và 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng để hỗ trợ, chia sẻ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc xã Mỹ Trinh và xã Mỹ Đức.

Ngày 12/8, đồng chí Lê Hào Quang - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Phù Cát cùng các đồng chí trong công đoàn cũng đã đi thăm hỏi và tặng quà cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID - 19 tại chốt kiểm soát dịch số 8 Cát Tường trên địa bàn xã Cát Tường và chốt kiểm soát Quốc lộ 19B Cát Hưng – Cát Tiến trên địa bàn thị trấn Cát Tiến. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hào Quang – Phó Viện trưởng, đại diện cơ quan, Công đoàn VKSND huyện Phù Cát tặng quà cho các đồng chí làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát thị trấn Cát Tiến. Ảnh: Võ Phong

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị tinh thần sẻ chia và phần nào khích lệ kịp thời lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID – 19 và cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của VKSND huyện Phù Cát trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Cát.

Sáng ngày 4/8, lãnh đạo VKSND thị xã An Nhơn cùng lãnh đạo một số cơ quan tư pháp trên địa bàn thị xã đã đến thăm và tặng quà cho một số đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch, trong đó có trung tâm y tế thị xã. Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng nhu, yếu phẩm thiết yếu cùng 10 triệu đồng tiền mặt cho trung tâm y tế thị xã.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND thị xã An Nhơn tặng nhu yếu phẩm cho Trung tâm y tế thị xã. Ảnh: Xuân Hòa

Ngày 27/7, VKSND huyện Hoài Ân đã gửi sả và hơn 10 ngàn trái chanh đến Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Ân nhằm kịp thời hỗ trợ, để gửi vào giúp đỡ chia sẻ một phần khó khăn cho người dân TP HCM. Tuy giá trị không lớn nhưng đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm cũng như tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị với mong muốn sớm đẩy lùi đại dịch.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Hoài Ân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Thảo 

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên của đơn vị cũng đã hỗ trợ với các ban ngành liên quan trong công tác phòng, chống dịch tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19, điểm tiêm phòng vắc xin trên địa bàn huyện Hoài Ân.

Tháng 6/2021, VKSND tỉnh Bình Định đã trao số tiền gần 49 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định. Số tiền này là nguồn đóng góp của công chức, Kiểm sát viên và người lao động ngành KSND tỉnh Bình Định.

X.N