Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Đình Chữ - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 9, 10 VKSND tỉnh; các đồng chí làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự VKSND cấp huyện…

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính; vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình; kinh doanh, thương mại, lao động của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Thọ”. 

Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo VKSND cấp huyện và các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh phát biểu tham luận về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, công tác kiểm sát việc giải quyết dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại là một khâu công tác khó, mỗi đồng chí được giao nhiệm vụ thực hiện khâu công tác này cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần học tập và nghiên cứu để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ lĩnh vực án dân sự, hành chính.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ ghi nhận kết quả đã đạt được và biểu dương sự nỗ lực của 2 phòng nghiệp vụ cùng toàn thể các cán bộ công chức được phân công làm công tác kiểm sát án dân sự, hành chính...

VKSND hai cấp tỉnh Phú Thọ cần nhận thức đúng vai trò, nhiệm vụ của mình; thực hiện đúng, đủ các chức năng nhiệm vụ được giao; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra để nâng cao ý thức, chất lượng cán bộ của đơn vị cũng như kịp thời phát hiện các nhân tố có tiềm năng để có kế hoạch bồi dưỡng, xây dựng phù hợp.

Qua đó, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; vụ, việc dân sự của VKSND hai cấp tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh Phú Thọ đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ lĩnh vực án dân sự, hành chính.

Tiến Dũng