Chủ tọa Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Hồ Ánh Tuyết – Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, cùng tham dự có Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh và toàn thể công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Hậu Giang.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; Đồng chí Hồ Ánh Tuyết – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ tọa Hội nghị.

Tại Hội nghị Lãnh đạo VKSND tỉnh đã phân tích gợi ý các nội dung đối thoại và trực tiếp lắng nghe ý kiến đề xuất, góp ý, kiến nghị của công chức người lao động VKSND hai cấp về những vấn đề có liên quan đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành Kiểm sát nhân dân trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành. 

Tại buổi tiếp xúc đối thoại, đa số công chức và người lao động VKSND hai cấp thống nhất với phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND hai cấp; trong đó đặc biệt quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất cho công chức và người lao động; thực hiện tốt công tác cán bộ, công tác tài chính, công khai dân chủ tại đơn vị. 

Tuy nhiên công chức VKSND hai cấp đề nghị đến Lãnh đạo Viện trang bị, mua sắm đầy đủ trang thiết bị làm việc (máy tính xách tay) cho công chức để thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ được giao; sớm kiện toàn chức danh Phó Viện trưởng VKSND tỉnh để đủ sức lãnh đạo toàn diện VKSND hai cấp; kiến nghị Lãnh đạo VKSND tối cao tăng tiền bồi dưỡng tham gia phiên tòa và tiền trực nghiệp vụ cho Kiểm sát viên.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi đối thoại.

Lãnh đạo VKSND tỉnh đã tiếp thu, lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của công chức, người lao động và có trả lời, giải đáp những vấn đề theo chức năng nhiệm vụ được giao còn những đề xuất, kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ kiến nghị đến cấp có thẩm quyền. 

Thông qua tiếp xúc đối thoại, Lãnh đạo và công chức, người lao động VKSND hai cấp có tinh thần cởi mở, đoàn kết, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tâm tư nguyện vọng để có quyết sách, phương pháp làm việc và tạo mối quan hệ đoàn kết tốt giữa Lãnh đạo và công chức, người lao động VKSND hai cấp.

Hoàng Anh - Minh Luân