leftcenterrightdel
Đồng chí Đoàn Văn Bắc - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 11 điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Đại biểu tham dự có đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước; các đồng chí là lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức các phòng nghiệp vụ và VKSND các huyện, thị xã, thành phố.

leftcenterrightdel
Hình ảnh tại các điểm cầu 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước đánh giá trong các vụ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thì công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám xét truy tìm dấu vết để lại trên các phương tiện, thân thể người điều khiển phương tiện có vai trò rất quan trọng. Thực hiện tốt công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường sẽ tạo tiền đề cho công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiểm sát điều tra, truy tố và kiểm sát xét xử loại án hình sự này được nhanh chóng, thuận lợi, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, qua hội nghị lần này mỗi Kiểm sát viên, công chức ngành Kiểm sát tỉnh Bình Phuớc cần tập trung học tập, nghiên cứu và phát huy tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường tại các vụ án được phân công.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu chuyên đề Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Chuyên đề đánh giá thực trạng việc thực hiện công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn giao thông đường bộ của các đơn vị trong VKSND hai cấp, trong đó chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan và chủ quan, đồng thời đề ra 3 nhóm giải pháp và những kỹ năng thực tế nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường.

Hội nghị cũng được nghe đại biểu tại các điểm cầu tham gia thảo luận sôi nổi, đề xuất thêm các giải pháp, chia sẻ các kỹ năng góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát trong lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Quốc Hân phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước đánh giá cao chất lượng chuyên đề tập huấn được xây dựng và biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của các đại biểu VKSND hai cấp tham dự hội nghị lần này.

Đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh, với kết quả đạt được của hội nghị tập huấn, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Phước tin tưởng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên hai cấp Kiểm sát tỉnh nhà sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu và trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, qua đó góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 

Trần Nam - Việt An