Thực hiện Nghị quyết phối hợp ba ngành làm án TP Hải Dương năm 2024, trong thời gian qua, liên ngành Công an - VKSND - TAND TP Hải Dương đã thường xuyên tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác cải cách tư pháp, các quy định của pháp luật hình sự, tích cực phối hợp tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra.

Trong Quý III năm 2024, liên ngành làm án TP Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phối hợp liên ngành trong việc giải quyết án hình sự. Chủ động phối hợp ngay từ khi khởi tố vụ án, đảm bảo việc thu thập, đánh giá chứng cứ đầy đủ, khách quan, toàn diện, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có trường hợp nào Tòa tuyên bị cáo không phạm tội.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an TP Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị cũng đã đưa ra các vụ việc có khó khăn, vướng mặc để cùng họp bàn giải quyết cũng như đề xuất ý kiến để nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các đồng chí lãnh đạo liên ngành cùng các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán đã tập trung trao đổi thảo luận, đề xuất ý kiến để đảm bảo việc giải quyết các vụ việc đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng VKSND TP Hải Dương kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Thành uỷ viên, Viện trưởng VKSND TP Hải Dương đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành trong thời gian qua, các ý kiến góp ý và những giải pháp khắc phục. Trong thời gian tới, đồng chí hi vọng ba ngành làm án TP Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp, duy trì thường xuyên công tác phối hợp để đảm bảo tính kịp thời, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đỗ Vân Anh