(BVPL) - Ngày 23/01/2017, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực Viện VKSND tối cao đã dự và chủ trì Lễ công bố Quyết định thành lập Phòng Kỹ thuật hình sự (Phòng 7) và trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao(Cục 1). 
 
Đồng chí Nguyễn Hải Phong- Phó Viện trưởng Thường trực phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đồng chí được bổ nhiệm
Đồng chí Nguyễn Hải Phong- Phó Viện trưởng Thường trực phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đồng chí được bổ nhiệm
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bảo Ngọc- Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc: Bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Điều tra viên cao cấp, Phó Trưởng phòng giữ chức vụ Trưởng phòng; đồng chí Nguyễn Công Lệ, Điều tra viên cao cấp giữ chức vụ Phó Trưởng phòng và đồng chí Chu Đức Anh, Điều tra viên trung cấp giữ chức vụ Phó Trưởng phòng 7 Cơ quan điều tra VKSND tối cao.
 
Phát biểu tại buổi Lễ trao Quyết định, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cho biết, trong nhiều năm qua, thực hiện chủ trưởng cải cách tư pháp và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, Cục 1 đều thực hiện tốt. Đặc biệt là từ năm 2017 tới đây, các đạo luật mới được thi hành, chức năng nhiệm vụ của Cơ quan Điều tra VKSND tối cao được tăng lên, nhiệm vụ cũng nặng nề hơn nên việc kiện toàn tổ chức, nhân sự là cần thiết. 
 
Đồng chí Nguyễn Hải Phong- Phó Viện trưởng Thường trực trao Quyết định bổ nhiệm cho 3 đồng chí
Đồng chí Nguyễn Hải Phong- Phó Viện trưởng Thường trực trao Quyết định bổ nhiệm cho 3 đồng chí
 
Cũng theo đồng chí Nguyễn Hải Phong, việc tổ chức bộ máy nhân sự tới đây sẽ không theo vùng miền mà thay đổi theo hướng chuyên sâu, phù hợp với mô hình chung của Ngành cũng như toàn quốc.
 
Đối với 03 đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực cho hay, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận sự cố gắng phấn đấu của các đồng chí, đồng thời giao trọng trách cho 03 đồng chí phải nhận thức đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của Ngành và của Cơ quan Điều tra, tiếp tục đổi mới và nâng cao nghiệp vụ. Khoa học kỹ thuật hình sự là lĩnh vực mới nên phải nghiên cứu, tìm tòi học tập, đồng thời giữ tư cách, phẩm chất đạo đức. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tin tưởng trên cương vị mới, các đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng sẽ cùng với tập thể lãnh đạo, công chức tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của đơn vị, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chủ động, sáng tạo, đề cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng với sự quan tâm của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Viện và sự tín nhiệm của toàn thể công chức đơn vị.
 
T. Dịu