(BVPL) - Ngày 2/6/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Xay-xỉ Xẳn-ti-vông, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp cùng đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thông báo đến đoàn một số kết quả hợp tác nổi bật giữa VKSNDTC Việt Nam với các cơ quan tư pháp, trong đó có Bộ tư pháp Lào trong thời gian qua. Giới thiệu khái quát đến Đoàn về tổ chức và hoạt động của VKSND Việt Nam; về Hiến pháp Việt Nam cũng như các đạo luật mới về tư pháp vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới, tiến bộ, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Trải qua thời gian, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào ngày càng được tăng cường, phát triển tốt đẹp, mang lại hiệu quả, thiết thực. 
 
Hai bên tặng quà lưu niệm

 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nhấn mạnh, trong mối quan hệ chung đó, nhiều năm qua mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước trong đó có mối quan hệ giữa VKSNDTC hai nước cũng ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp sang thăm và trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn; phối hợp tổ chức thành công các hội nghị VKSND các tỉnh biên giới theo cơ chế luân phiên; đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Kiểm sát; tăng cường phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm đặc biệt là tội phạm ma túy... Trên cơ sở đó, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thì VKSNDTC Việt Nam sẵn sàng thiết lập quan hệ hợp tác với các cơ quan tư pháp của Lào trong các lĩnh vực công tác chuyên môn mà hai bên cùng quan tâm. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng thời gian tới, tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung và sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước sẽ không ngừng được củng cố và phát triển hơn.

 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Xay-xỉ Xẳn-ti-vông, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào đã thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước nói riêng. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC về những nét cơ bản về tình hình phát triển của đất nước Lào trong thời gian qua, về kết quả của Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông mong rằng thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa các cơ quan tư pháp hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ từ đó góp phần thúc đẩy, củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó lâu đời giữa hai nước Lào - Việt Nam.
 
Đắc Thái