(BVPL) - Sáng ngày 20/9/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi làm việc với Đoàn Học viện hỗ trợ pháp luật và chuyên ngành của nhà nước Lúc-xăm-bua và VKSNDTC Lào do đồng chí Lăng-sy Si-buôn, nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC Lào, cố vấn Học viện làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn làm việc với Đoàn Học viện hỗ trợ pháp luật và chuyên ngành nhà nước Lúc-xăm-bua và VKSNDTC Lào
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn làm việc với Đoàn Học viện hỗ trợ pháp luật và chuyên ngành nhà nước Lúc-xăm-bua và VKSNDTC Lào
 
Tại buổi làm việc, thay mặt các thành viên trong Đoàn, đồng chí Lăng-sy Si-buôn, nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC Lào, cố vấn Học viện đã thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm trao đổi về việc tổ chức hội nghị với chủ đề “Tội phạm buôn bán người, buôn lậu di cư, tội phạm có tổ chức - mối đe dọa đối với các nước Đông Nam Á” tại Viêng Chăn, Lào trong thời gian tới đây. Cũng theo đồng chí Lăng-sy Si-buôn cho biết, hội nghị nhằm giải quyết các vấn đề về tội phạm có tổ chức, tội phạm buôn bán người và buôn lậu di cư đồng thời thảo luận các chính sách phát triển hiệu quả để ngăn chặn tội phạm trên. Hội nghị do VKSNDTC Lào tổ chức với sự hỗ trợ của Học viện hỗ trợ pháp luật và chuyên ngành Lúc-xăm-bua, có sự tham dự của đại diện Chính phủ Lào và đại diện nhiều Viện kiểm sát các tỉnh của Lào, đại diện Viện kiểm sát các nước láng giềng trong đó có Việt Nam. Đồng chí Lăng-sy Si-buôn mong rằng, từ mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa VKSND hai nước trong những năm qua, hội nghị sẽ là dịp để VKSND hai nước thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác, từ đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.
 
Hai đoàn chụp ảnh và tặng quà lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh và tặng quà lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã điểm lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào trong những năm qua. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, cùng với mối quan hệ giữa hai nước, nhiều năm qua mối quan hệ giữa VKSNDTC hai nước cũng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thông báo đến Đoàn một số nét về quá trình cải cách tư pháp tại Việt Nam, về việc Việt Nam đã thông qua Hiến pháp sửa đổi và các đạo luật về tư pháp với nhiều nội dung mới, tiến bộ nhằm bảo đảm tốt hơn quyền con người, quyền công dân đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trong đó có tội phạm buôn bán người, buôn lậu di cư, tội phạm có tổ chức. Từ thông tin mà Đoàn cung cấp về hội nghị sắp tới sẽ được tổ chức tại Lào, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho rằng đây là một hội nghị thực sự cần thiết và có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay đồng thời khẳng định, phía VKSND Việt Nam sẵn sàng hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm của mình tại hội nghị này. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, thời gian tới mối quan hệ giữa VKSNDTC hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển hơn từ đó góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Lào.
 
Văn Tình