Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thành Dương, Kiểm sát viên VKSND tối cao; lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo, trưởng phòng thuộc Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10), VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ 10 - VKSND tối cao đã báo cáo một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi, rút kinh nghiệm nghiệp vụ công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Vụ 10 đã phối hợp với Văn phòng và các đơn vị liên quan tiến hành liên hệ, trực tiếp khảo sát địa điểm tổ chức Hội nghị; ban hành công văn triệu tập Hội nghị và gửi tới các thành phần tham dự Hội nghị.

Trên cơ sở tài liệu đã chuẩn bị, Vụ 10 đã liên hệ và mời các Báo cáo viên truyền đạt các nội dung tập huấn tại Hội nghị. 

Các Báo cáo viên là những Kiểm sát viên có kinh nghiệm trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động của VKSND các cấp và là lãnh đạo TAND thành phố Đà Nẵng.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị, đồng thời nhất trí với dự kiến chương trình mà Hội nghị đề ra.

Để Hội nghị đạt chất lượng, hiệu quả, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng đề nghị Ban tổ chức tập trung thực hiện tốt một số nội dung liên quan đến việc chuẩn bị tài liệu; các ý kiến tham luận tại Hội nghị; việc dự trù kinh phí, bố trí nơi ăn ở cho đại biểu sao cho hợp lý, tiết kiệm.

Trước đó, VKSND tối cao đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi, rút kinh nghiệm nghiệp vụ công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật. Theo Kế hoạch, Hội nghị được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trong 2 ngày (ngày 28 và ngày 29/5/2020).

P.V