Tham dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7), Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) cùng các Kiểm sát viên trực tiếp nghiên cứu hồ sơ vụ án thuộc VKSND tối cao...

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ liên quan, Kiểm sát viên trực tiếp nghiên cứu hồ sơ vụ án đã lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị, tiếp nhận các tài liệu, chứng cứ của công dân, gồm: ông Nguyễn Trường Chinh (trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) và ông Đỗ Quang Luật (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) về một số nội dung trong các vụ án hình sự cụ thể.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi tiếp công dân 

Sau khi lắng nghe công dân trình bày, tiếp thu và nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ mà công dân cung cấp, nghe báo cáo của đơn vị nghiệp vụ giải quyết, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đã trả lời, phân tích và giải đáp về các nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị cụ thể của công dân.

Liên quan đến quá trình giải quyết các vụ, việc này, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng khẳng định, thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ được giao, VKSND tối cao đã nỗ lực làm hết trách nhiệm theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các công dân và các đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao tại buổi tiếp 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các đơn vị nghiệp vụ liên quan ghi nhận, kiểm tra, xem xét thông tin mà công dân phản ánh, khiếu nại để báo cáo Lãnh đạo VKSND tối cao, nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho công dân, theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Có thể nói, trong những năm qua công tác tiếp công dân luôn được Lãnh đạo VKSND quan tâm, đề ra kế hoạch cụ thể. Viện trưởng VKSND tối cao cũng đã có Quyết định về việc ban hành Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, nhằm mục đích góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác này của ngành Kiểm sát trong thời gian tới.

V.T