(BVPL) - Ngày 2/11/2016 tại Phòng tiếp công dân của VKSNDTC (16 Ngô Tất Tố, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC đã có buổi tiếp công dân. Cùng tham gia buổi tiếp với Lãnh đạo VKSNDTC còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc VKSNDTC và VKSND một số địa phương.
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong tiếp công dân
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong tiếp công dân
Tại buổi tiếp, Lãnh đạo VKSNDTC đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân: Trần Quốc Quang trú tại phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; Phạm Duy Hiền trú tại tổ 14, phường Nông Tiến, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; Trương Thị Lan trú tại thôn Ô Cách, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Cũng tại buổi tiếp, sau nghi nghe công dân trình bày, cung cấp những tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc của mình và những nội dung, tài liệu do các đơn vị chuẩn bị, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong cũng đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của công dân đồng thời giao lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSNDTC, VKSND địa phương có liên quan đến vụ việc kiểm tra, xác minh thông tin mà người dân phản ánh, khiếu nại để có hướng giải quyết dứt điểm, báo cáo lãnh đạo VKSNDTC nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật, góp phần tránh oan sai và bỏ lọt tội phạm.
 
 
Có thể khẳng định, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân luôn được lãnh đạo VKSNDTC quan tâm và có kế hoạch cụ thể. Cùng với lịch tiếp định kỳ, khi xét thấy cần thiết, Lãnh đạo VKSNDTC sẽ tiếp công dân trong trường hợp đột xuất đối với những vụ việc có tính chất gay gắt, phức tạp. Ngoài ra, cán bộ thường trực tiếp công dân của Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, VKSNDTC (Vụ 12) cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan thuộc VKSNDTC cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên theo quy định.
 
Văn Tình