Trong 6 tháng đầu năm 2020 các cơ quan tố tụng của tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung phối hợp theo quy chế. Các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra các sai sót nghiêm trọng.

Tiến độ, chất lượng trong các giai đoạn tố tụng đảm bảo theo quy định của pháp luật, các vụ án nghiêm trọng được điều tra khám phá kịp thời. Đối với công tác kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong việc tạm giam, tạm giữ, điều tra, xét xử hình sự và thi hành án dân sự cũng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu thông qua dự thảo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2020.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm liên ngành tố tụng tỉnh đã đề ra một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án đang thụ lý, nhất là các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia, vụ án tham nhũng; giải quyết các vụ án phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xẩy ra oan sai; tích cực kiện toàn các chức danh tư pháp và thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Cùng ngày, VKSND tỉnh Lai Châu tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh – VKSND tỉnh – Tòa án tỉnh trong công tác tạm giữ, tạm giam, hỗ trợ tư pháp và thi hành án hình sự.

leftcenterrightdel
Đại diện Công an, VKS, Tòa án tỉnh tham gia ký kết quy chế phối hợp.

Theo nội dung ký kết giữa Công an tỉnh, VKSND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu sẽ phối hợp, trao đổi cung cấp thông tin; phối hợp trong việc ban hành, gửi, tiếp nhận quyết định thi hành án phạt tù; thực hiện các cuộc kiếm sát định kỳ, đột suất; hoãn thi hành án phạt tù...

Đặc biệt là phối hợp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giải quyết khiếu nại tố cáo; giải quyết kiến nghị, kháng nghị yêu cầu thi hành quyết định của VKSND về thi hành án hình sự và phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng.

Trần Trọng Đạt