Vừa qua, nhằm kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các chỉ tiêu công tác kiểm sát những tháng đầu năm, đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang đã đến thăm và làm việc tại VKSND huyện Châu Thành.

Thay mặt VKSND huyện Châu Thành, đồng chí Đỗ Thế Cường, Viện trưởng đã báo cáo kết quả các mặt công tác của đơn vị trong thời gian qua và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Ngành.

Kết quả trong 5 tháng đầu năm 2023, đơn vị thực hiện đạt và vượt 90,2% chỉ tiêu của Ngành đề ra (trong đó thực hiện vượt 17 chỉ tiêu, đạt 84 chỉ tiêu), điển hình như: Phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án xác định được 8 vụ án trọng điểm; đưa ra xét xử được 3 phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thế Cường, Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành báo cáo kết quả công tác trong 5 tháng đầu năm 2023 với đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang ghi nhận kết quả ở các mặt công tác đơn vị đã thực hiện tốt trong những tháng đầu năm, đánh giá cao việc phối hợp của đơn vị với lãnh đạo địa phương, các cơ quan tư pháp cùng cấp. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị trong việc thực hiện chỉ tiêu phiên tòa dân sự trực tuyến kết hợp rút kinh nghiệm, việc xây dựng báo cáo; công tác tuyên truyền và xây dựng Ngành.

Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng đoàn kết nội bộ tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; lãnh đạo đơn vị sớm xây dựng kế hoạch tổ chức các phiên tòa trực tuyến; chủ động báo cáo và tranh thủ sự hỗ trợ địa phương để trang bị cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ thông tin còn thiếu nhằm phục vụ tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Kiểm sát viên thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của ngành, đoàn kết nội bộ, tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương, giữ gìn mối quan hệ với cấp ủy, đoàn kết với các cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan địa phương để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong những tháng còn lại của năm 2023.

Hoàng Anh - Văn Tân