Ngày 21/3/2024, Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu tiến hành giao tài sản là quyền sử dụng đất cho người được thi hành án là ông Hồ Sỹ Duẩn (địa chỉ xóm 3, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) theo Quyết định thi hành án số 76/QĐ ngày 18/3/2024 của Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc xác định lại ranh giới thửa đất (Ảnh: VKS Quỳnh Lưu)

Để thực hiện tốt chức năng kiểm sát, lãnh đạo VKSND huyện Quỳnh Lưu đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc giao tài sản của Chi cục THADS huyện.

Tài sản được giao gồm thửa đất số 40, tờ bản đồ 40 diện tích 389,9m2 (trong đó đất ở 65m2, đất vườn 324,9m2) tại xóm 3, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc đo đạc lại diện tích thửa đất (Ảnh: VKS Quỳnh Lưu)

Tại buổi giao tài sản, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ các quy trình nghiệp vụ cũng như kiểm sát chặt chẽ các thủ tục của Chấp hành viên từ việc công bố Quyết định thi hành án cho đến việc giải thích, vận động các đương sự chấp hành theo quy định của pháp luật, việc tiến hành đo đạc diện tích, phân định rõ vị trí mốc giới theo đúng sơ đồ địa chính và thực địa của các cơ quan chuyên môn.

Quá trình giao tài sản đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thực thi, qua đó thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Khải Huy