Theo hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, 8 đối tượng xem xét lần này đều đã nhiều lần sử dụng trái phép ma túy và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này. Đồng thời, các đối tượng đã bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đều tái nghiện. Trong đó, trường hợp P.T.T (SN 1992, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) tính đến lần xét đưa vào cơ sở cai nghiện này là lần thứ 5.

leftcenterrightdel
 Phiên họp xem xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 8 đối tượng. (Ảnh: LP)

Tại phiên họp, sau khi xem xét, đánh giá, hội đồng xem xét nhận thấy hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, hạn chế khả năng lao động, giảm sút về kinh tế gia đình, mà hành vi đó còn gây ảnh hưởng đến trật tự trong lĩnh vực quản lý hành chính do đó cần phải áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhằm động viên, giúp đỡ để các đối tượng được học tập, cai nghiện đối với chất ma túy, sớm hòa nhập lại với cộng đồng.

Kết quả phiên họp, hội đồng xem xét đã áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng từ 15 tháng đến 21 tháng. Trên cơ sở hồ sơ, căn cứ theo các văn bản pháp luật hiện hành, Kiểm sát viên đã kiểm sát đảm bảo hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đúng với các quy định của pháp luật.

Tính đến thời điểm này, theo đề nghị của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Cẩm Lệ, TAND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã tiếp nhận hồ sơ và họp để xem xét đưa gần 40 đối tượng nghiện đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy Bầu Bàng. VKSND quận Cẩm Lệ đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát 100% hồ sơ đề nghị và tham gia phát biểu tại các phiên họp, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, tính căn cứ pháp lý, các đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện đúng quy định của pháp luật; nhằm giảm dần người nghiện ma túy; góp phần làm giảm tội phạm và vi phạm pháp luật, để đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

 

Lê Phượng- VKSND quận Cẩm Lệ