Sau khi công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam quý III năm 2024.

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra tài liệu, hồ sơ, sổ sách, kiểm tra tại các buồng tạm giữ, tạm giam; gặp hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm tra tài liệu, hồ sơ.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Thạch Thành đã thực hiện cơ bản đúng quy định của pháp luật. Hồ sơ được thiết lập tương đối đầy đủ, khoa học; việc quản lý giam giữ được thực hiện chặt chẽ, chính xác, không xảy ra các trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định; các chế độ ăn, uống, cấp phát tư trang, chăm sóc y tế, văn hóa tinh thần của người bị tạm giữ, tạm giam đảm bảo. 

Đoàn kiểm sát cũng phát hiện, chỉ ra một số vi phạm, tồn tại như: Vi phạm trong việc thông báo sắp hết thời hạn tạm giữ, tạm giam; vi phạm về chế độ nằm tối thiểu của người bị tạm giữ, tạm giam; vi phạm về việc giam giữ chung giữa người bị tạm giữ với người bị tạm giam, giữa người dưới 18 tuổi với người trên 18 tuổi, giữa những người trong cùng một vụ án với nhau…

Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, kiến nghị yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ tiếp tục quan tâm đến công tác tạm giữ, tạm giam tại đơn vị, hạn chế những vi phạm, thiếu sót và tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được. Đối với vi phạm của các cơ quan liên quan trong công tác tạm giữ, tạm giam sẽ được tập hợp để ban hành kiến nghị riêng.

Đồng chí Trưởng Nhà tạm giữ thống nhất với những vi phạm, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra, nghiêm túc tiếp thu, khắc phục trong thời gian tới.

Hoàng Cầm - Khải Huy