leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, ngày 21/12/2023, bị cáo Triệu Văn C đi đến thôn Bản Ngù, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tìm và mua được 1 gói ma túy, loại heroine với một người đàn ông lạ mặt với giá 1.500.000 đồng, rồi chia thành các gói nhỏ để bản thân sử dụng và bán cho người khác kiếm lời. Ngày 23/12/2023, Dương Văn H điều khiển xe mô tô chở Hoàng Văn Đ cùng đi đến thôn Nà Ché, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể mua 2 gói ma túy, có giá 300.000 đồng với Triệu Văn C. Sau đó, H và Đ đi đến đoạn đường vắng tại thôn Nà Ché, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Tại đây, Đ đưa cho H 1 gói ma túy loại heroine, H đã pha ma túy rồi chia dung dịch ma túy cho Đ cùng sử dụng. 

Sau khi sử dụng ma túy, H điều khiển xe chở Đ đi về đến xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, khi đang ngồi ăn uống tại khu vực bến xe khác huyện Pác Nặm thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Pác Nặm bắt quả tang và thu giữ 0.13g chất ma túy, loại heroine. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã thẩm vấn công khai đối với các bị cáo, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá các tài liệu, chứng cứ, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị mức hình phạt đối với các bị cáo. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu Văn C 3 năm tù  về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” , xử phạt bị cáo Dương Văn H 15 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, xử phạt bị cáo Hoàng Văn Đ 15 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 24 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Ma Hồng Quân