Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Văn Giang – Phó Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu làm Trưởng đoàn.

Sau khi công bố quyết định và kế hoạch kiểm sát trực tiếp, đoàn kiểm sát được nghe báo cáo kết quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án thời gian qua, ghi nhận các ý kiến bổ sung của đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an quận Liên Chiểu.

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu có liên quan đến việc quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; tiến hành gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam về việc giam giữ,...

leftcenterrightdel
 VKSND quận Liên Chiểu kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an quận Liên Chiểu. (Ảnh: HC)

Kết quả kiểm sát nhận thấy, thời gian qua, công tác lập, quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào nhà tạm giữ được thực hiện theo đúng quy định, không có trường hợp nào quá hạn tạm giữ, tạm giam, không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy nhà tạm giữ phải xử lý kỷ luật. Việc phân loại người bị tạm giữ, tạm giam, thực hiện trích xuất, kiểm tra người, đồ vật, tư trang … đều được Nhà tạm giữ Công an quận Liên Chiểu đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

Đồng chí Trần Văn Giang đã thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát, lãnh đạo nhà tạm giữ đã nghiêm túc tiếp thu kết quả kiểm sát của đoàn và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý tạm giam, tạm giữ trong thời gian tới.

 

 

Hùng Cường – VKSND quận Liên Chiểu