(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Hội đồng đánh giá, xếp hạng phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng trụ sở VKSNDTC đã tổ chức cuộc họp để đánh giá, xếp hạng các phương án thiết kế kiến trúc dự thi theo quy định trong Quy chế thi tuyển.

 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cùng các thành viên Hội đồng.
 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC chủ trì cuộc họp.


Ngày 15/8/2012, Văn phòng VKSNDTC có quyết định về việc phê duyệt mời 5 đơn vị tư vấn có đủ năng lực tham gia dự thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc. Kết thúc thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thi, có 4 đơn vị tư vấn nộp hồ sơ dự thi tuyển gồm: Công ty liên doanh SUN-JIN Việt Nam; Liên danh Công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị kiểm định xây dựng và Nihon Sekkei; Công ty cổ phần tư vấn - thiết kế - xây dựng - kinh doanh nhà; Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam. Qua kiểm tra hồ sơ của các đơn vị nộp bài dự thi đều hợp lệ, đúng quy chế thi tuyển. Trong số các đơn vị nộp hồ sơ dự thi có 1 đơn vị tư vấn làm 2 phương án dự thi, vì vậy có tổng số 5 phương án dự thi thiết kế được đánh số ngẫu nhiên là Phương án 1, Phương án 2, Phương án 2A; Phương án 3 và Phương án 4.

Các thành viên Hội đồng đã xem xét, đánh giá đối với các phương án thiết kế kiến trúc, đồng thời Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu các vòng để chọn ra phương án xếp thứ nhất, thứ nhì. Kết quả, qua 3 vòng bỏ phiếu, phương án 2 đạt giải Nhất, phương án 4 đạt giải Nhì.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC cho rằng, mục đích của việc đánh giá, xếp hạng phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng trụ sở VKSNDTC là làm sao để chọn ra được một phương án thiết kế kiến trúc tối ưu nhất. Chính vì vậy, đối với phương án thiết kế kiến trúc khi đã được lựa chọn thì cần tiếp tục có sự đầu tư, điều chỉnh và bổ sung để nhằm mục đích kiến trúc công trình trụ sở VKSNDTC khi hoàn thiện sẽ đảm bảo các yếu tố vừa hiện đại lại vừa trang nghiêm, phù hợp với tính chất đặc thù của ngành Kiểm sát, đạt được những yêu cầu và mục đích đã đề ra.

 

Đắc Thái

.