(BVPL) - Sáng ngày 17/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy VKSNDTC, Phó Viện trưởng VKSNTDC, Ban thường vụ Đảng ủy VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đối với đội ngũ cán bộ đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ VKSNDTC tại Hà Nội. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm - Bí thư Đảng ủy VKSNDTC, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, định hướng, cổ vũ và động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa..
 
Nội dung Văn kiện Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội lần thứ XI, các Hội nghị Trung ương và đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Văn kiện Đại hội lần thứ XII có nhiều điểm mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng là làm rõ quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản nhất của cách mạng Việt Nam những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống. Do vậy, việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng tại Đảng bộ VKSNDTC có ý nghĩa sâu sắc. 
 
Với tinh thần đó, đồng chí đề nghị toàn bộ đảng viên, các bộ, công chức viên chức cần tập trung học tập, nghiên cứu thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sát với thực tiễn và thiết thực với hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. 
 
Đ/c Vũ Đức Nam - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương quán triệt những nội dung chính của Nghị quyết ĐH lần thứ 12 của Đảng tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức Viện KSNDTC
Đ/c Vũ Đức Nam - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương quán triệt những nội dung chính của Nghị quyết ĐH lần thứ 12 của Đảng tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức Viện KSNDTC
 
Ngay sau đó, Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương giới thiệu một số điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong các Văn kiện Đại hội lần thứ XII; so sánh với những nội dung của Đại hội lần thứ XI của Đảng và các đại hội Đảng trước đây để nhận thức rõ sự kế thừa, bổ sung, phát triển tư duy, lý luận của Đảng trên các phương diện lớn và các lĩnh vực cụ thể, cũng như trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng… 
 
V. Tình - T. Dịu