Tin từ VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Thường trực và đồng chí Trần Thị Thu Thủy - Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; chủ trì Hội nghị là đồng chí Phan Quý Nhất - Bí thư Đảng ủy.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2023, Ban Chấp hành đảng bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; có nhiều biện pháp đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo; quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, kết luận của đảng cấp trên và của Ngành; có nhiều giải pháp lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương. Chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể... 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời phân tích, làm rõ các nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. 

Trên tinh thần xây dựng, đổi mới, các đồng chí Đảng ủy viên đóng góp ý kiến, thảo luận về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của tập thể Đảng ủy và đề xuất các giải pháp trong năm 2024.

Qua phân tích, đánh giá, 100% ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ thống nhất xếp loại đề nghị Đảng ủy Khối đánh giá, xếp loại Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Hội nghị cũng tiến hành kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; chỉ ra những ưu, khuyết điểm cá nhân của từng đồng chí, từ đó có những giải pháp khắc phục để tự hoàn thiện bản thân trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Khối ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh đã đạt được trong năm 2023; biểu dương tinh thần nghiêm túc kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ. Đồng chí mong muốn, Đảng bộ VKSND tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ, đảng viên; quan tâm công tác đào tạo, phát triển đảng viên... 

P.V