(BVPL) - Trong hai ngày 11 và 12/8/2015, Đảng bộ VKSNDTC đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ VKSNDTC lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã tới dự và chỉ đạo Đại hội. 
 
Cùng dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường; đại diện các Ban của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng 158 đại biểu đại diện 882 đảng viên trong toàn Đảng bộ VKSNDTC... 
 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

 

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã nhấn mạnh về chủ đề Đại hội đó là: “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, vai trò hạt nhân chính trị của toàn Đảng bộ, hoàn thiện mô hình tổ chức đảng của Đảng bộ, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ VKSNDTC khóa XXIV, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Đại hội
 
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, thành viên Đoàn Chủ tịch đã trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ VKSNDTC lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo tóm tắt nêu rõ, Đảng bộ VKSNDTC là Đảng bộ cấp trên cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Hiện tại Đảng bộ có 29 tổ chức đảng trực thuộc với 882 đảng viên. Đảng viên chiếm tỷ lệ trên 80% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan. Các đảng viên luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Đoàn Chủ tịch Đại hội
Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ đã hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ khóa XXIII. Đảng bộ luôn giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động, đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đảng ủy thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với các hình thức, biện pháp quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo hướng tăng cường đối thoại, thảo luận, chuyên đề cả về bề rộng và chiều sâu để làm rõ quan điểm, chủ trương, nội dung của chỉ thị, nghị quyết gắn với thực tiễn chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Từ đó đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên, và người lao động trong toàn Đảng bộ. 
 
Các cấp ủy đảng đã tăng cường phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị trong công tác tổ chức cán bộ, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát được nâng lên, chức năng, nhiệm vụ được bổ sung và cụ thể hóa trong Hiến pháp 2013 và Luật tổ chức VKSND năm 2014. Thành lập được Trường Đại học kiểm sát Hà nội. Phối hợp với các cơ quan có liên quan và chủ động, tích cực giải quyết xử lý một số vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng, về oan sai được cán bộ, nhân dân đồng tình, làm tăng cường và củng cố lòng tin của Đảng, nhân dân đối với ngành Kiểm sát.
 
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ VKSNDTC khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015- 2020 (6015)
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ VKSNDTC khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015- 2020
 
Bên cạnh đó, Đảng bộ VKSNDTC cũng đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng và hoạt động của Ngành, thường xuyên kiện toàn các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, Ủy ban kiểm tra các cấp. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ làm công tác đảng, nhất là cán bộ làm công tác đảng chuyên trách. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Quy chế phối hợp với Ban cán sự đảng; chương trình hành động của Đảng bộ, quy chế của các chi bộ trực thuộc. Duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ, đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức đảng; xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; cấp ủy các cấp và đa số các chi bộ đã chuyển biến tích cực nhận thức về vị trí và tầm quan trọng kiểm tra, giám sát của Đảng, số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên một bước. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đảng ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên và người lao động cả về công tác, đạo đức, lối sống, chăm lo đến công tác phát triển đảng viên. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, 5 năm qua, Đảng ủy VKSNDTC và các cấp ủy đã kề vai, sát cánh, phối hợp với Ban Cán sự đảng và lãnh đạo các đơn vị phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức đảng, tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tham gia tiến trình cải cách tư pháp, góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật và công lý, xây dựng các cơ quan tư pháp trong sạch, vững mạnh. 
 
Chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ VKSNDTC đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung cũng đã gợi mở về một số vấn đề để Đại hội quan tâm nghiên cứu và bổ sung như xác định công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu và thường xuyên trong thời gian tới mà toàn Đảng bộ cần làm thật tốt; Đảng ủy và các cấp ủy cần chủ động và nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thực sự trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng đồng thời tăng cường hơn nữa sự phối hợp có hiệu quả giữa Đảng ủy với Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, giữa cấp ủy với lãnh đạo các đơn vị.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ VKSNDTC nhiệm kỳ 2010-2015; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Đại hội cũng đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ VKSNDTC nhiệm kỳ 2015 - 2020 đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội. 
 
Ngay sau Đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ khóa XXIV đã tiến hành họp phiên thứ nhất để bầu ra Ban Thường vụ; Bí thư, các Phó Bí thư và Ủy ban Kiểm tra. Theo kết quả bầu, Ban Thường vụ gồm 8 đồng chí; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy VKSNDTC nhiệm kỳ 2015 - 2020; 2 Phó Bí thư Đảng ủy là đồng chí Trần Văn Lợi và đồng chí Nguyễn Việt Hùng.
 
Một số hình ảnh tại Đại hội:
 

 

 

 

 

 
Văn Tình