(BVPL) - Tại trụ sở VKSNDTC, chiều ngày 4/7/2017, Cục Kế hoạch - Tài chính VKSNDTC (Cục 3) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì Hội nghị.
 

Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Cục 3
Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Cục 3
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng qua, Cục 3 đã tham mưu cho Lãnh đạo VKSNDTC ban hành quyết định về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2017 áp dụng thống nhất trong toàn Ngành, đảm bảo kết cấu một số khoản chi vào định mức chung và phù hợp với đặc điểm thực tế của Ngành. Trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, tổng nguồn ngân sách được giao năm 2017 của Ngành giảm so với năm 2016. Tuy nhiên, kinh phí chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tăng, đây là kết quả của công tác nghiên cứu của Cục và các đơn vị liên quan được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND giai đoạn (2016-2020)”. Cùng với đó, trong công tác đầu tư xây dựng, đã hoàn thành dứt điểm quyết toán các dự án hoàn thành còn tồn đọng từ trước năm 2014 theo tinh thần Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước. Mặt khác, công tác kế toán và quyết toán ngân sách năm 2016 của toàn Ngành được quan tâm nâng cao chất lượng công tác xét duyệt quyết toán. Chủ tài khoản đơn vị dự toán các cấp đã quan tâm, coi trọng và chỉ đạo sát sao công tác kế toán, quyết toán ngân sách. Các đơn vị trong Ngành cơ bản đã chấp hành tốt các quy định về chứng từ, sổ sách, chế độ báo cáo và chế độ công khai tài chính, công khai quyết toán thu, chi ngân sách theo quy định. Ngoài ra, Cục còn phối hợp với các đơn vị trong Ngành thực hiện nhiệm vụ chung; phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ Cục trong công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên; phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên quan tâm đến đời sống công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, thăm hỏi động viên kịp thời khi ốm đau... đồng thời tham gia đầy đủ các phong trào do cơ quan và đoàn thể phát động.
 
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Cục 3
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Cục 3
 
Đến dự và phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Cục Kế hoạch - Tài chính, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã ghi nhận những kết quả mà đơn vị đạt được trong 6 tháng qua đồng thời nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm 2017, thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2017, cùng với việc xác định chủ đề của năm là “Đào tạo và kỷ cương”, nhìn chung Cục 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác với chất lượng và hiệu quả cao; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Viện trong công tác quản lý nhà nước về tài chính, đầu tư xây dựng, tài sản và trang phục của Ngành. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm mong rằng, 6 tháng cuối năm 2017 Cục 3 sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả, chất lượng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác mà đơn vị đề ra để đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa.
 
Đắc Thái