Tham dự đại hội có đồng chí Hà Văn Oanh - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Hà Tĩnh cùng toàn thể 58/61 đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Công đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. (Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh)

Đại hội tiến hành thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo tổng kết và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Các báo cáo đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, thiên tai, lũ lụt, song với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh, Đảng ủy cơ quan, sự phối hợp tạo điều kiện của Thủ trưởng chuyên môn cùng sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn, hoạt động của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ qua đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội lần thứ VIII đề ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Quý Nhất -  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh)

Về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Tăng cường giáo dục, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, người lao động. Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành và tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, người lao động.

Kịp thời phối hợp Thủ trưởng chuyên môn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị với hình thức phong phú, đa dạng, thu hút sự tham gia đông đảo, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức. Hàng năm, đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội giao, chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết án hình sự tiếp tục nâng lên, không để xảy ra án đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội, Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội, hạn chế bỏ lọt tội phạm. Trách nhiệm công tố được tăng cường, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa tiếp tục được nâng lên. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp có những chuyển biến thực chất, rõ nét. Làm tốt công tác tiếp công dân, phân loại, giải quyết kịp thời, hạn chế các đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài hay vượt cấp…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hà Văn Oanh -  Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh)

Công đoàn phát huy tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, chú trọng việc bảo vệ quyền lợi, chế độ, chính sách của cán bộ đoàn viên, nhất là trong việc xét nâng lương, xét thi đua khen thưởng.

Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được Ban chấp hành chú trọng tổ chức hoạt động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công chức, người lao động trong việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan.

Với những thành tích, kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, VKSND tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, VKSND tối cao tặng Cờ thi đua 2017, 2018, 2019, 2020, 2022, nhiều lượt cán bộ, công chức được công nhận Chiến sỹ thi đua ngành, Chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen, giấy khen của Thủ tướng chính phủ, VKSND tối cao, VKSND tỉnh trong các phong trào thi đua.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. (Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh)

Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu 3 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028, biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn. Kết quả Đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất và ý thức trách nhiệm cao của toàn thể đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh.

                                                                                         

 

VKSND tỉnh Hà Tĩnh