leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Quang Hưng, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2023 báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành nhiệm kỳ vừa qua.

Tính đến ngày 31/12/2022, Cơ quan VKSND tỉnh có 94 cán bộ, công chức và người lao động. Trong đó, 100% là đoàn viên công đoàn, với 44 đồng chí nữ (chiếm tỷ lệ 46,8%), dân tộc thiểu số 6 đồng chí (chiếm tỷ lệ 6,4%); Thạc sỹ 35 đồng chí, cử nhân 50 đồng chí, trung cấp 3 đồng chí và 6 đoàn viên có trình độ khác;

Về trình độ lý luận chính trị 18 đoàn viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị và 38 đoàn viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Bình quân, tiền lương hàng tháng của mỗi công chức, người lao động là 8,6 triệu đồng; điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động được lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm; 100% công chức, người lao động đều được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; được trang bị các dụng cụ để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn lao động khi cần thiết; công chức, người lao động đều có nhà ở ổn định; các đoàn viên đều yên tâm công tác, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, tích cực khắc phục khó khăn, thi đua lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ do đoàn viên công đoàn thực hiện chào mừng Đại hội công đoàn cơ sở VKSND tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Đắk Lắk đã quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, các quy định của pháp luật nhằm bảo đảm “Công đoàn đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong tình hình mới", đồng thời Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh đã tiếp tục động viên công chức, người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh trách nhiệm là một “Công đoàn cơ sở vững mạnh”, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, người lao động trong đơn vị, Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, thiện nguyện, chung tay góp sức hỗ trợ Nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức của dịch bệnh COVID-19; những hoạt động có chiều sâu và hình thức phù hợp đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, như: Phối hợp vận hành, thực hiện có hiệu quả chương trình “ATM gạo nghĩa tình”; tổ chức thành công “Bữa sáng 0 đồng” để phát 3.000 suất ăn miễn phí, trị giá hơn 30 triệu đồng nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân trong đợt phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đây được xem là “Bữa sáng 0 đồng” đầu tiên của ngành Kiểm sát tại các tỉnh Tây Nguyên...

Với những kết quả đạt được, Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk rất tự hào về những đóng góp đầy tích cực và nhân văn của mình vào “Chiến dịch phòng, chống COVID - 19” của toàn Đảng và toàn dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, Ban chấp hành Công đoàn tiếp tục xác định mục tiêu tổng quát: Nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và người lao động, vì việc làm bền vững, đời sống ngày càng cao; Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; Tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành được giao.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh khen thưởng và tặng quà chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành khóa mới.

Đồng thời đề ra các chỉ tiêu chủ yếu như: Phấn đấu 100% đoàn viên được học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của Đảng các cấp; nghị quyết và chủ trương công tác Công đoàn cấp trên. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề hàng năm; Duy trì “Quỹ đoàn kết tương trợ” với tổng số tiền từ 40 triệu đồng trở lên để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên vay vốn để làm thêm, có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình; 100% đoàn viên công đoàn ủng hộ “Quỹ Mái ấm Công đoàn”…

Với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, các đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến, trình bày 3 tham luận xoay quanh các vấn đề về xây dựng phương hướng, mục tiêu hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới và các giải pháp xây dựng Công đoàn vững mạnh.

leftcenterrightdel
Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2023 và nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu niệm.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí. Trong đó, đồng chí Đinh Quang Cử, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn; Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh và thông qua nghị quyết Đại hội, chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội./.

Hải Âu