Theo ông Võ Văn Thương - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, ông Huỳnh Tấn Vinh bị xóa tên trong danh sách đảng viên bởi qua kiểm tra ông Vinh đã hơn 4 năm không sinh hoạt đảng ở quận Hải Châu. Trong phần lý do của quyết định xóa tên trong danh sách đảng viên đối với ông Vinh cũng ghi rõ, ông Vinh đã tự bỏ sinh hoạt Đảng và không đóng đảng phí từ tháng 6/2014 đến nay là 4 năm 5 tháng liên tục mà không có lý do chính đáng.

Được biết, trước đó ông Huỳnh Tấn Vinh sinh hoạt đảng tại Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.Đà Nẵng. Đến ngày 9/6/2014, ông Vinh chuyển sinh hoạt Đảng từ Chi bộ Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An về Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc, Quận ủy Hải Châu theo giấy giới thiệu sinh hoạt đảng của Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên sau đó, ông Vinh đã không nộp hồ sơ, giấy báo chuyển sinh hoạt đến Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc.

leftcenterrightdel
 Ông Huỳnh Tấn Vinh

Theo ông Kiều Văn Toàn – Phó Bí thư Quận ủy Hải Châu, khi Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra thì nhận thấy cả Quận ủy Hải Châu và Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc đều không nhận được phiếu báo chuyển sinh hoạt Đảng của ông Vinh. Tức là từ tháng 6/2014, ông Vinh không trình nộp hồ sơ và tự ý bỏ sinh hoạt Đảng.

Theo quy định tại Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Quy định số 29-QĐ-TW ngày 25/7/2016 của BCH Trung ương khóa XII ghi rõ: “Đảng viên bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc không đóng đảng phí ba tháng trong năm mà không có lý do chính đáng; đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, không làm nhiệm vụ đảng viên, đã được chi bộ giáo dục mà không tiến bộ thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xóa tên trong danh sách đảng viên”.

Được biết ông Huỳnh Tấn Vinh vào Đảng ngày 7/6/1980, chính thức ngày 7/12/1981. Ông Vinh hiện là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà TP.Nẵng và là CEO tại khu phức hợp Furama Resort Da Nang.

Xuân Nha