(BVPL) - Sáng 31/5/2016, Chi hội Luật gia VKSND TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, với sự tham gia của gần 100 đại biểu.
 
Đánh giá kết quả hoạt động trên các mặt công tác của Chi hội nhiệm kỳ 2011-2016, Đại hội nhất trí nhận định, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Chi hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước cũng như của cấp ủy, chính quyền TP Hải Phòng; đã tích cực triển khai toàn diện các mặt công tác Chi hội. 
 
Đại hội Chi hội luật gia VKSND TP Hải Phòng thành công tốt đẹp
Đại hội Chi hội luật gia VKSND TP Hải Phòng thành công tốt đẹp
 
Bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng và phát triển chi hội và nâng cao trình độ pháp luật cho hội viên, Chi hội Luật gia VKSND TP Hải Phòng luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác nghiên cứu, tham gia xây dựng pháp luật…
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hội viên tham gia 45 buổi truyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tội phạm môi trường và chống rửa tiền, cải cách tư pháp, áp dụng pháp luật hình sự và tố tụng hình sự trên địa bàn TP Hải Phòng… cho các lớp của Trường Đại học kiểm sát, các lớp trung cấp lý luận chính trị mở tại Trường Chính trị Tô Hiệu Hải Phòng và các Trung tâm chính trị quận, huyện.
Ngoài ra, hội viên là lãnh đạo VKSND TP Hải Phòng, như Trưởng phòng, Phó Trường phòng, Kiểm sát viên, chuyên viên phối hợp với Dự án JICA Nhật Bản tổ chức 100 cuộc khảo sát phiên tòa hình sự, dân sự, 9 buổi tọa đàm, 38 buổi hội thảo, 34 buổi tập huấn cho hàng nghìn lượt cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp.
 
 
Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội có 63 hội viên đã tích cực tham gia viết hàng trăm tin, bài về các hoạt động như: tuyên truyền phổ biến Hiếp pháp; Luật Tổ chức VKSND năm 2014; 55 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát ND; tham gia góp ý Dự thảo Luật và các hoạt động của ngành Kiểm sát Hải Phòng… Chi hội đã tham gia nghiên cứu, góp ý kiến vào 35 dự án luật hoặc sửa đổi luật, bổ sung một số điều theo đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng. Và cử hội viên thay mặt cơ quan trình bày ý kiến tại cuộc họp Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tổ chức.
 
 
Từ những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Luật gia VKSND TP Hải Phòng đã đạt được những phần thưởng cao quý, như: được UBND TP Hải Phòng, Trung ương Hội luật gia Việt Nam tặng 4 bằng khen; UBND TP Hải Phòng, Trung ương Hội luật gia Việt Nam tặng 7 bằng khen cho 5 hội viên, 5 giấy khen cho 3 hội viên.
 
 
Sau khi chỉ ra những hạn chế, tồn tại và những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đại hội xác định mục tiêu chung nhiệm kỳ 2016-2021 là xây dựng Chi hội vững mạnh, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng; tổ chức và hoạt động, trở thành một đơn vị có uy tín của Hội Luật gia TP Hải Phòng.
Tại đại hội, Chi hội Luật gia VKSND TP Hải Phòng đã bầu Ban Chấp hành Chi hội khóa mới nhiệm kỳ 2016-2021./.
 
Hoàng Hưng