Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 16/2, nhiều loại nông sản của bà con nông dân Hải Dương như su hào, bắp cải, cà rốt, cà chua... đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu khiến người nông dân rơi vào cảnh khó khăn, “dở khóc dở cười”.

Vì vậy, người dân ở Thủ đô Hà Nội tích cực tham gia tiêu thụ nông sản cho nhân dân vùng dịch của tỉnh Hải Dương. Nhiều hình thức được triển khai, từ các cá nhân tự kết nối và từng chuyển nông sản về đến các tổ chức thiện nguyện, các hội phụ nữ phường và các siêu thị cũng vào cuộc.

Hình thức thực hiện cũng đa dạng, nhiều người nhận chuyển miễn phí đến khách hàng hoặc dùng xe cá nhân mua gom về khu dân cư mình sinh sống, nhằm lan tỏa và tiêu thụ nhanh nông sản.

leftcenterrightdel
 Đây là những hoạt động phối hợp của hai đơn vị nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại một số địa phương ở Hải Dương vượt qua khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản bị tồn đọng.

Với tinh thần “mỗi củ su hào, cà rốt… là một nghĩa tình đồng bào”, Chi đoàn Viện giải quyết các vụ việc kinh doanh thương mại - lao động (Viện 4) trực thuộc Đoàn cơ sở VKSND Cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương đứng ra thu mua nông sản cho bà con Hải Dương.

Trước khi hàng hoá xuất ra khỏi Hải Dương đã được các cơ quan chức năng kiểm dịch, khử khuẩn an toàn. Vì vậy, nông sản tới tay người dân được đảm bảo.

leftcenterrightdel
 Tập hợp xong, lực lượng chức năng kiểm dịch, sát khuẩn rồi chở nông sản về tập kết tại TP Hà Nội.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Vụ Giải quyết các vụ việc kinh doanh thương mại - lao động, trực thuộc Viện Cấp cao 1cho biết, được sự cho phép của Chi bộ Viện 4 và Đảng ủy VKSND Cấp cao tại Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay giúp đỡ bà con nông dân Hải Dương, Chi đoàn Viện 4 kêu gọi sự đóng góp trong toàn thể đơn vị Viện 4.

Kết quả, Chi đoàn đã quyên góp được một khoản tiền ủng hộ và phối hợp với Chi đoàn Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương chung tay giúp bà con nông dân ở Hải Dương, vận chuyển nông sản tới các bệnh viện, làng trẻ em SOS.

“Rau, củ, quả… hôm nay (2/3) mà đoàn tình nguyện gửi tới Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ được đưa về bếp ăn của bệnh viện để bổ sung thực phẩm sạch cho các bệnh nhi tại đây” - anh Mạnh Hùng cho hay.

Bày tỏ niềm vui khi cùng Chi Đoàn Viện 4 thực hiện chương trình "giải cứu" nông sản Hải Dương, anh Nguyễn Duy Hưng (Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương) cho biết, nông sản tại tỉnh này tồn đọng nhiều và chung sức, đồng lòng hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đó là lý do để nam nữ thanh niên hai đơn vị phối hợp tổ chức. Hơn nữa, chương trình còn mong muốn cung cấp thực phẩm sạch cho các bệnh nhi của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương đã thực hiện nhiều chuyến "giải cứu" nông sản Hải Dương với số lượng hàng chục tấn rau củ quả.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn Viện 4 chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương.
leftcenterrightdel
 Hoạt động ý nghĩa, thiết thực,
leftcenterrightdel
 Chi Đoàn Viện 4 mong muốn nhiều tấm lòng chung sức "giải cứu" nông sản của người dân Hải Dương.
leftcenterrightdel
 Chi Đoàn Viện 4 phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức chương trình.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hai đơn vị đã thực hiện chương trình xuyên trưa tại Bệnh viện Nhi TƯ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Hải Dương trong những ngày qua đã khiến việc tiêu thụ nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục khó khăn này, Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương đã tích cực tham mưu Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn trong lưu thông, vận chuyển, kết nối các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân Hải Dương.

Mỗi ngày đã có hơn 1.000 tấn nông sản của nông dân Hải Dương được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở một số tỉnh, TP, đặc biệt là Hà Nội chung tay trợ giúp kết nối, tiêu thụ rất hiệu quả.

 

 

 

 


Lưu Ly