Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Huy Dần – Bí thư Chi bộ VKSND TP Hà Tĩnh đã phổ biến, quán triệt sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc sinh hoạt chuyên đề này; những nội dung cơ bản của Quy định 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, Đảng viên trong giai đoạn mới; Quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát và quy định về ứng xử văn hóa công vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Chi bộ VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chính trị tháng 8.

Đồng chí Lê Thị Nga – Phó Bí thư Chi bộ VKSND TP Hà Tĩnh cũng đã thông qua đề dẫn chuyên đề, trong đó tập trung các nội dung trọng tâm về 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên nói chung theo Quy định 144-QĐ/TW, gồm: một là yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; hai là bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; ba là cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; bốn là đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; năm là gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời. Song song với đó là 5 yêu cầu riêng đối với người cán bộ Kiểm sát theo quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp “Công minh, Chính trực, Khách quan. Thận trọng, Khiêm tốn”; quy tắc ứng xử trên internet, mạng xã hội.

Các đảng viên trong Chi bộ đã phát biểu ý kiến trao đổi tại buổi sinh hoạt.  Nội dung tham luận đã tập trung làm rõ về nhận thức của bản thân về đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử; liên hệ thực tiễn tại đơn vị, chi bộ và mỗi cá nhân trong thời gian qua đối với việc thực hiện các quy định về đạo đức của người cán bộ, đảng viên; đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương. Đồng thời, các đảng viên đã đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Quy định 144-QĐ/TW; quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát, quy định về ứng xử văn hóa công vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Huy Dần – Bí thư Chi bộ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt cũng như các ý kiến tham luận của đảng viên. Đồng thời thể hiện mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc và thực hiện đầy đủ các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của chi bộ, đơn vị đã đề ra.

                                                                      

Thương Huyền