Đây là nội dung sinh hoạt chuyên đề trong quý II của Chi bộ VKSND quận Liên Chiểu. Buổi sinh hoạt chuyên đề do đồng chí Lê Đường – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu chủ trì cùng với sự tham dự của các đồng chí trong cấp ủy và toàn thể đảng viên của Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt đồng chí Bùi Thị Hải - Phó Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu đã trình bày nội dung cơ bản của chuyên đề năm 2022, các đảng viên đại diện các Chi bộ đã phát biểu nhận thức của bản thân qua việc học tập chuyên đề.

leftcenterrightdel
 Chi bộ VKSND quận Liên Chiểu sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: BH)

Theo đó, mỗi đảng viên nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên đang công tác trong ngành Kiểm sát nói chung và cán bộ, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ VKSND quận Liên Chiểu nói riêng trong việc học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là quá trình học tập suốt đời. Bản thân mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống nhằm hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt là giữ gìn được các phẩm chất đạo đức cách mạng.

Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Lê Đường khẳng định, tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự là ngọn đuốc soi đường chỉ lối cho mỗi trái tim người Việt Nam. Tư tưởng Hồ Chí Minh có sức vẫy gọi mọi tấm lòng người Việt Nam bởi lẽ nó gần gũi với mỗi người, ai cũng có thể tìm thấy phần mình trong những lời dạy của Bác. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa, góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đối với mỗi người, nhất là với “lớp người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ tiếp sức cho nghị lực của mỗi người để xây dựng cuộc sống của mình và góp phần vào sự nghiệp chung của đất nước.

Bùi Thị Hải – Phó Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu