leftcenterrightdel
Chi bộ 4 – Báo Bảo vệ pháp luật Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2020-2022. 

Chi bộ 4 được thành lập theo Quyết định số 06-QĐ/ĐUT5 ngày 24/5/2019 của Đảng ủy Báo Bảo vệ pháp luật, trên cơ sở đảng viên của Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, Chi bộ 4 có 8 đảng viên chính thức. Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật khu vực phía Nam phụ trách công tác tuyên truyền về ngành KSND và theo dõi thông tin về mọi lĩnh vực tại 23 tỉnh thành phía Nam và một số tỉnh Tây nguyên

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 của Chi bộ 4 tập trung phân tích, đánh giá nêu rõ những kết quả đạt được và những hạn chế; phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2022.

leftcenterrightdel
Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2020-2022. 

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ Báo Bảo vệ pháp luật, Chi bộ 4 mới thành lập, nhưng bước đầu đã khẳng định rõ được vai trò, chức năng, nhiệm vụ. Trong đó đã lãnh đạo đơn vị thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của ngành Kiểm sát nhân dân và của Báo Bảo vệ pháp luật; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ, công tác của đơn vị là công tác thông tin tuyên truyền và làm kinh tế báo chí; góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và quần chúng; xây dựng chi bộ và đơn vị vững mạnh.

Chi bộ 4 đã phát huy tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong đơn vị, nhất là cương vị người đứng đầu, hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát, của Báo phát động; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được giao. Trong các buổi sinh hoạt th­ường kỳ, Chi bộ 4 thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chương trình trọng tâm của Ngành và của Báo Bảo vệ pháp luật giao trong công tác phối hợp các Viện kiểm sát địa phương phía Nam theo Quyết định 596 của Viện trưởng VKSND tối cao về đưa tin hoạt động, gương điển hình tiên tiến, chân dung và bản lĩnh kiểm sát viên; đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, giữ gìn đoàn kết nội bộ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Trân Định tái cử Bí thư và đồng chí Trần Thanh Sơn được bầu Phó Bí thư Chi bộ 4.

Kết quả, Chi bộ 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đơn vị Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật khu vực phía Nam được nhận cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu khối” do lãnh đạo VKSND tối cao trao tặng, các đảng viên trong Chi bộ 4 đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 3 đảng viên được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, không có đảng viên nào vi phạm kỷ luật.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Báo Bảo vệ pháp luật, đồng chí Trần Trân Định đánh giá cao công tác chuẩn bị tiến hành Đại hội, nội dung các báo cáo, các ý kiến phát biểu, tham luận được trình bày tại Đại hội. Đồng chí cũng khẳng định Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật khu vực phía Nam là đơn vị chủ công về kinh tế báo chí của Tòa soạn, quản lý, phụ trách địa bàn trọng điểm, đảng viên, cán bộ, phóng viên đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ 4 tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban biên tập các lĩnh vực công tác. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền và kinh tế báo chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2020-2022. Kết quả, với sự tín nhiệm rất cao, đồng chí Trần Trân Định, Trưởng Cơ quan đại diện Báo Bảo vệ pháp luật khu vực phía Nam được bầu làm Bí thư Chi bộ với 100% phiếu bầu; đồng chí Trần Thanh Sơn được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2020-2022 với 87,5% phiếu đồng thuận.

Đại hội Chi bộ 4 Báo Bảo vệ pháp luật khẳng định: Với quyết tâm của toàn thể đảng viên phát huy thành tích đã đạt được, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức đoàn kết, thống nhất, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ 1 nhiệm kỳ 2020 - 2022, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Hương Trà