Tham dự Đại hội có các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật: Phan Thị Kim Hoa, Lâm Huy Chiêu, Vũ Mạnh Hà cùng toàn thể các đảng viên Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Báo Bảo vệ pháp luật.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Đại hội. 

Chi bộ 1 được thành lập trên cơ sở đảng viên của Phòng Trị sự - Hành chính và Phòng Phát hành - Quảng cáo thuộc Đảng bộ Báo Bảo vệ pháp luật. Hiện nay, Chi bộ 1 có tổng số 12 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên chính thức, 1 đảng viên dự bị.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 của Chi bộ 1 tập trung phân tích, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020; nêu rõ những kết quả đạt được và những hạn chế; phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2022.

Chi ủy Chi bộ 1 đã phối hợp với lãnh đạo Phòng Trị sự - Hành chính và Phòng Phát hành - Quảng cáo triển khai thực hiện Chương trình trọng tâm công tác năm của VKSND tối cao, của Báo Bảo vệ pháp luật, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phát huy tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong đơn vị, hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát, của Báo phát động; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. 

Trong các buổi sinh hoạt th­ường kỳ của Chi bộ đã lồng ghép, gắn việc tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng vào nội dung sinh hoạt; đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Kết quả, Chi bộ 1 hoàn thành tốt nhiệm vụ; các đảng viên trong Chi bộ 1 đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật đánh giá cao công tác chuẩn bị tiến hành Đại hội, nội dung các báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020 được trình bày tại Đại hội của Chi bộ 1.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ khẳng định, Chi bộ 1 đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phối hợp với các lãnh đạo chủ chốt của Phòng Trị sự - hành chính và Phòng Phát hành - Quảng cáo hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của nhiệm kỳ 2017-2020 đã đề ra. Chi bộ 1 đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Chi ủy Chi bộ luôn chú trọng đến việc giáo dục chính trị tư tưởng, phòng chống sự suy thoái; siết chặt kỷ cương, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát huy tinh thần gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; rèn luyện đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên làm công tác báo chí.

Với việc tổ chức Đại hội và bầu ra Chi uỷ nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư Đảng uỷ mong rằng thời gian tới, Chi bộ 1 sẽ phấn đấu hoàn thành tổt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được Đại hội đề ra.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, muốn đạt được kết quả như mong muốn, từng đảng viên trong Chi bộ 1 phải nói và làm theo Nghị quyết của Đảng; tự giác chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành Kiểm sát nhân dân và các quy chế, quy định của Báo Bảo vệ pháp luật. Các đảng viên Chi bộ 1 cần tiếp tục nâng cao trình độ kiến thức, (cập nhật những kiến thức mới liên quan đến công tác trị sự - hành chính của ngành Kiểm sát và của đơn vị), không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đảng viên, viên chức và người lao động trong đơn vị. Cùng với đó, Chi bộ 1 cần làm công tác phát triển đảng viên, khắc phục những khó khăn do môi trường công tác của đảng viên thường xuyên đi công tác để bảo đảm sinh hoạt đảng đúng quy định.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ cũng lưu ý, Chi bộ cần bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là công tác bảo đảm hậu cần cho Báo Bảo vệ pháp luật khi được VKSND tối cao giao chủ trì tổ chức hai cuộc thi: Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân và Cuộc thi viết "Chân dung cán bộ & Bản lĩnh Kiểm sát viên".

“Trong các giải pháp thì giải pháp quan trọng nhất là sự gương mẫu của đảng viên, nhất là của đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ. Nhiệm vụ phát triển cơ quan báo chí trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn thì đòi hỏi Chi bộ 1 càng phải nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm cao để có những biện pháp, cách làm hiệu quả, trên cơ sở đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước” - đồng chí Bí thư Đảng uỷ nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đảng viên bầu Ban chấp hành Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí. Bầu Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2022. Kết quả, với sự tín nhiệm rất cao, đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Lã Đình Thảo được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2022.

leftcenterrightdel
Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật chúc mừng Chi ủy Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2022. 
leftcenterrightdel
 Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên thuộc Chi bộ 1.

P.V