leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định nếu nơi nào có dịch thành phố sẽ lo lương thực thực phẩm miễn phí.


Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng đã phát biểu về hành động của thành phố đối với giả thiết một địa phương có dịch.

Ông Thành cho biết, giả sử một địa phương trong thành phố xảy ra dịch, thành phố sẽ lo toàn bộ lương thực, thực phẩm cho địa phương đó hoàn toàn miễn phí. Mục đích của việc làm này là tạo tâm lý bình tĩnh, an tâm cho người dân, khuyến khích mọi người chú trọng giữ gìn sức khoẻ thay vì lo lắng về việc tích trữ đồ ăn, thức uống.

“Giả sử có dịch xảy ra ở khu vực nào đó thì toàn khu vực đó thành phố sẽ lo lương thực, thực phẩm miễn phí. Chúng ta khẳng định như vậy, chúng ta tuyên bố với bà con nhân dân để bà con không phải lo chuyện này nữa, lo việc phòng trừ dịch bệnh đi, cảnh giác lên, để làm sao không bị lây nhiễm, không phải cứ bị ho cái là đi mua bao gạo. Giờ UBND điện một cái là có thể chục tàu mì ăn liền có thể cập cảng Hải Phòng ngay, điện một cái là chục tàu gạo có thể cập cảng ngay, các thực phẩm khác cũng thế. Nếu có dịch xảy ra ở trên địa bàn một phường xã hoặc một quận, huyện, thì lúc đó ta phải đứng lên ta lo chứ”, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu.

Theo đó, phát biểu này của ông Thành đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động phù hợp và kịp thời, thể hiện sự quyết liệt và thấu đáo từ phía chính quyền thành phố Hải Phòng trong việc ổn định tâm lý người dân, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng mới phức tạp, căng thẳng hơn.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt về phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị, các cơ quan truyền thông, các cơ quan địa phương trong toàn hệ thống chính trị trong thành phố phải công bố điều này.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Lê Văn Thành đánh giá cao cố gắng của các cấp các ngành, các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi có yếu tố mới xuất hiện (ông N.K.T có con gái là trường hợp thứ 17 dương tính với Covid-19) đã rất chủ động nắm tình hình, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế ban đầu.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục cho học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông nghỉ học hết ngày 15/3. Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí cung cấp thông tin công khai đầy đủ đến người dân, cảnh báo mức độ lây lan, để người dân biết, khai báo kịp thời.

Văn Anh